Đèn chiếu sáng

Cách lắp đặt đèn LED ốp trần trang trí an toàn và chi tiết từ A-Z

cách lắp đèn ốp trần trang trí
5
(41)
Nội dung chính

Cách lắp đèn ốp trần gắn vào tường, trần nhà thực sự là một thử thách đối với những ai chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên, dù anh/chị đã có kinh nghiệm lắp đặt nhưng để đèn đạt được hiệu quả chiếu sáng cao lại là chuyện khác. Ở bài viết này, Vật Tư 365 sẽ chia sẻ lắp đèn treo tường an toàn nổi an toàn và cho hiệu quả chiếu sáng cao nhất.

cach lap den op tran tai nha don gian

Hướng dẫn lắp đặt đèn gắn tường đơn giản nhất

Các loại đèn ốp trần hiện nay

Trước khi đến với cách lắp đèn ốp trần gắn tường, Vật Tư 365 khuyên anh/chị nên tìm hiểu về các loại đèn ốp trần hiện nay, mỗi loại sẽ có thiết kế và kích thước khác nhau. Vì vậy, việc phân loại và hiểu biết về đèn ốp trần sẽ giúp anh/chị trang trí nội thất đẹp như ước muốn.

Hãy xác định chính xác kích thước đèn ốp trần cũ để lựa chọn đèn mới sao cho phù hợp với lỗ khoét để tránh mất thời gian khi thay bóng.

Đèn ốp trần tròn

Thiết kế: Dạng hình tròn, tạo độ sang trọng cho nội thất ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không chỉ thế, bề mặt của đèn ốp trần tròn được dùng những tấm fin mờ, vỏ bên ngoài cũng được phun và sơn ở dạng tĩnh điện khiến cho độ thẩm mỹ được gia tăng đáng kể.

cach-lap-den-op-tran-tron

Đèn ốp trần tròn tại Vật Tư 365

Chất liệu vỏ ngoài: Hợp kim nhôm giúp cho đèn bền theo năm tháng, chống chịu được các tác động của môi trường. Ngoài ra, đèn ốp trần tròn còn đạt tiêu chuẩn IP54 (tăng khả năng chịu ẩm và chống các tia nước nhỏ) qua đó đảm bảo được sự đa dạng vị trí lắp đặt.

Chip LED: Chip LED SMD với các ưu điểm nổi bật là có độ bền cao hơn các loại chip LED thông thường khác, cùng với khả năng phản xạ ánh sáng rất tốt trong mọi điều kiện môi trường. Hơn nữa, dải công suất đèn ốp trần tròn rộng và có đa dạng công suất từ 6, 12, 18, rồi đến 24w và 36w, …

Công dụng phổ biến: Hiện nay, đèn ốp trần tròn được sử dụng ở mọi nơi, từ phòng khách, nhà bếp, hàng lang của gia đình cho đến hội trường, phòng lab, quán nước của các địa điểm công cộng …

Nếu đã xác định được nhu cầu về đèn của anh/chị là đèn ốp trần tròn thì mình đến ngay với Vattu365 để tiết kiệm thời gian nhé.

Đèn ốp trần vuông

Thiết kế: Dạng hình vuông. Với hình dáng này, đèn sẽ tạo sự độc lạ, mới mẻ trong lần đầu nhìn thấy. Dĩ nhiên, đèn ốp trần hình vuông cũng tạo nên sự sang trọng, quý phái không kém cạnh gì đèn ốp trần hình tròn. Dù thiết kế khác nhau nhưng cách lắp đèn ốp trần, treo dây đèn lên tường là hoàn toàn tương tự.

cach+lap+den+op+tran+noi+vuong

Đèn ốp trần vuông tại Vật Tư 365

Chip LED: Giống như đèn ốp trần tròn, đèn ốp trần vuông cũng sử dụng chip LED SMD, qua đó giúp tuổi thọ của đèn có thể đạt đến hơn 65.000 giờ đối với thời gian chiếu sáng. Không chỉ vậy, chip LED SMD còn cho hiệu suất phát sáng lên đến 130 lm/w, hỗ trợ anh/chị vừa có hiệu quả phát sáng tốt, vừa tiết kiệm được tối đa chi phí tiền điện. Công suất của đèn ốp trần vuông để anh/chị lựa chọn là 18w, 24w, 36w.

Công dụng phổ biến: Đèn được ưa chuộng dùng để chiếu sáng và trang trí cho các địa điểm dịch vụ như phòng họp, khách sạn, hội nghị, …

Ngoài ra còn có các loại đèn được phân loại theo vị trí lắp đặt như đèn ốp trần ngoài trời, đèn ốp trần nhà vệ sinh để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu.

Lắp đèn ốp trần có giống lắp đèn LED?

Câu trả lời cho câu hỏi này là KHÔNG GIỐNG cách lắp đèn LED và anh/chị nên xem qua những điểm khác sau:

  • Đèn LED âm trần được thiết kế lắp đặt chìm vào bề mặt trần nhà, còn đèn ốp trần được gắn nổi lên bề mặt trần.
  • Thực hiện lắp đặt sẽ hơi khó khăn hơn so với cách lắp đèn ốp trần chiếu sáng trong khâu khoét lỗ. Đối với đèn ốp trần, anh/chị chỉ cần khoét lỗ để bắt vít cố định đèn.
cach lap den trang tri op tran gan tuong

Cách lắp đèn ốp trần không giống với cách lắp đèn các đèn khác

Dụng cụ cần chuẩn bị trước khi lắp đặt đèn ốp trần

Đối với các anh biết cách tháo đèn LED âm trần thì quá trình tiến hành lắp đặt đèn ốp trần cũng dễ dàng hơn.Tuy nhiên để diễn ra thuận tiện và nhanh chóng nhất, chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ hỗ trợ lắp đặt. Một số dụng cụ mà bạn cần lưu ý đó là:

  • Tua vít
  • 1 terminal
  • Băng keo dành cho dây điện
  • Máy khoan
  • Thước đo
  • Bút thử điện
  • Đèn ốp trần mới
  • Nguồn driver đi kèm với đèn
  • Nguồn điện cung cấp cho đèn

Cách lắp đèn ốp trần nổi qua 4 bước

Để đảm bảo quá trình tiến hành lắp đèn trần nổi diễn ra suôn sẻ, an toàn và được tối ưu thời gian thì trước tiên anh/chị cần chuẩn bị:

  • Đèn ốp trần nổi đúng như nhu cầu sử dụng của anh/chị (khi anh/chị mua đèn sẽ có luôn cả bộ nguồn, thanh thép cố định và ốc vít).
  • Băng dính điện, tua vít và khoan.
  • Đồ bảo hộ, hoặc ít nhất trang bị găng tay cách điện để phòng hờ các trường hợp rò rỉ điện bất ngờ.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, anh/chị cần tuân thủ đúng 4 bước bên dưới, vì nếu bỏ sót 1 chi tiết nhỏ có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của việc lắp đèn.

Cách lắp đặt đèn led ốp trần

Cách lắp đèn ốp trần vuông

Bước 1: Nối nguồn điện của đèn ốp trần với nguồn điện

Tiếp theo, anh/chị đấu nối dây nguồn đèn trực tiếp với nguồn điện, sau đó sử dụng băng keo dùng để dính điện để cố định lại để hạn chế tình trạng rò rỉ điện và đảm bảo sự an toàn trong toán bộ quá trình sử dụng khi sử dụng.

Mặt khác, anh/chị hãy dùng giắc nối nếu được hỗ trợ, phương thức này sẽ hiệu quả và có khả năng đảm bảo được sự an toàn một cách tuyệt đối.

Bước 2: Cố định phần lớn các thanh thép với trần nhà

Đầu tiên, hãy khoan lỗ trên trần nhà dùng để bắt vít với mục đích cố định được các thanh thép lại với nhau. Nên nhớ, số lỗ khoan sẽ tùy thuộc vào số lỗ trên thanh thép. Thanh thép có bao nhiêu lỗ thì nên khoan bấy nhiêu lỗ để đảm bảo được độ an toàn của đèn về lâu về dài (KHÔNG CHỦ QUAN đèn nhẹ mà chỉ bắt vít ngay lỗ giữa của thanh thép).

Bước 3: Lắp đặt đèn ốp trần với bộ nguồn

Sử dụng băng dính để nối đầu còn lại của đèn ốp trần cũng như bộ nguồn lại với nhau. Như cách 1 thì anh/chị sẽ có 2 cách để nối: nối dây một cách trực tiếp hoặc giắc nối nếu đã được hỗ trợ từ trước.

Bước 4: Đặt toàn bộ bộ nguồn vào phía bên trong của bộ đèn để cố định đèn với thanh thép bằng ốc vít đã được cho sẵn

Việc thiết kế rỗng ở phía trong giúp cho đèn ốp trần được đánh giá rất cao bởi người sử dụng. Lắp đèn ốp trần nổi đúng cách nhưng không bị hở dây điện ra bên ngoài, tạo độ thẩm mỹ tuyệt đối cho nội thất.

CHÚ Ý CẦN NHỚ:

  • Đảm bảo đã ngắt cầu dao trong quá trình lắp đặt.
  • Dự định những vị trí lắp đèn để tiết kiệm thời gian.
  • Dù đèn ốp trần có hình dạng khác nhau nhưng cách lắp đèn ốp trần là giống nhau.
  • Sau khi hiểu rõ cách lắp đèn gắn tường, anh/chị bật công tắc để kiểm tra đèn có hiệu quả chiếu sáng tốt không? Nếu chưa hài lòng, anh/chị hoàn toàn có thể làm lại 4 bước cho các vị trí khác.

Hướng dẫn lắp đèn ốp trần gắn trần an toàn

Lưu ý bảo dưỡng:

  • Không lắp đèn ở những nơi khó bảo dưỡng hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến đèn như nơi ẩm ướt, nơi dễ gây cháy nổ, …
  • Nên vệ sinh đèn một cách thường xuyên, định kỳ nhằm bảo đảm đèn luôn phát ra ánh sáng tốt nhất.. Anh/chị vui lòng thực hiện tương tự các bước trên trước khi vệ sinh đèn.
  • Nên sử dụng sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh đèn, không nên sử dụng hóa chất không phù hợp.

Cách lắp đèn ốp trần đã được chúng tôi tổng hợp với sự hiểu biết và kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Đừng quên liên hệ Vật Tư 365 nếu anh/chị có nhu cầu mua các loại đèn ốp trần hoặc cần hỗ trợ cách lắp đèn nhé!

VẬT TƯ 365 - NHÀ PHÂN PHỐI THIẾT BỊ ĐIỆN NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

 Hotline: 0912917977

 Email: [email protected]

 Website: https://vattu365.com/

 Showroom: 13 đường số 7, P. An Lạc A, Q. Bình Tân, TPHCM (Click xem đường)

Vật Tư 365 là Nhà phân phối thiết bị điện nước dân dụng và công nghiệp tại TP.HCM từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Vật Tư 365 Cam kết sản phẩm chính hãng, mức giá tốt, hỗ trợ giao hàng nhanh ở các tỉnh đáp cùng nhiều chương trình hấp dẫn ứng nhu cầu của khách hàng.

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

Hãy đánh giá để Vật Tư 365 có cơ hội cải thiện chất lượng bài viết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số lượng đánh giá: 41

Chưa có đánh giá nào! Hãy là người đánh giá đầu tiên nhé

Bài viết này thực sự hữu ích với bạn...

Theo dõi chúng tôi trên Social Network nhé!

Chúng tôi rất tiếc nếu bài viết này chưa hữu ích với bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài viết này!

Hãy cho chúng tôi biết làm sao để cải thiện bài viết này?

author-avatar
Tác giả Vật Tư 365

Vật Tư 365 Chuyên phân phối Thiết bị điện - nước dân dụng và công nghiệp từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Cam kết sản phẩm chính hãng, giá tốt, giao hàng nhanh cùng nhiều hình thức thanh toán đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Xem thêm tại X(Twitter), FacebookPinterest

2 thoughts on “Cách lắp đặt đèn LED ốp trần trang trí an toàn và chi tiết từ A-Z

  1. Phạm Hồng Thái viết:

    Làm theo cách lắp đèn âm trần trên là lắp đươc đúng không?

    1. Chăm sóc khách hàng viết:

      Hãy làm từng bước theo hướng dẫn cách lắp đèn ấm trần. Đừng lo bạn có thể lắp đặt hoàn chỉnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *