Máy bơm nước

Cấu tạo máy bơm nước tăng áp và các loại máy phổ biến hiện nay

cấu tạo máy bơm tăng áp
5
(30)
Nội dung chính

Máy bơm tăng áp là gì mà được nhiều người lựa chọn sử dụng? Cấu tạo máy bơm tăng áp ra sao, có bao nhiêu loại khác nhau? Khi nào cần sử dụng loại máy bơm đặc biệt này? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết này, mời anh chị cùng đọc bài để lưu lại những thông tin cần thiết.

Ưu điểm của loại máy bơm này là tính tự động. Khi mở vòi nước nào để lấy nước, máy bơm tự động bật và tạo ra áp lực ngay lập tức, giúp đẩy dòng nước di chuyển mạnh hơn. Khi đóng vòi nước lại, máy bơm cũng tự động dừng hoạt động.

Ngày nay, máy bơm nước tăng áp được sản xuất với nhiều công suất khác nhau từ 125W, 200W, 370W, 750W, 1HP cho đến những sản phẩm có công suất cực lớn, lên đến hàng chục HP để phục vụ cho các công trình có quy mô lớn.

Mỗi bộ phận trong máy bơm nước tăng áp đều có nhiệm vụ khác nhau, giúp máy bơm hoạt động trơn tru, hiệu quả. Nếu cửa hút, cửa xả, chân đế và dây điện là những bộ phận có cấu tạo đơn giản, rất phổ biến thì bình tích áp và rơ le có vai trò quan trọng hơn.

cấu tạo máy bơm nước tăng áp

Sản phẩm cấu tạo từ 7 bộ phận chính

Cụ thể, bình tích áp tạo ra áp lực lớn, đẩy nước từ thấp di chuyển lên cao. Loại bình này có chức năng nén chứa và tích trữ năng lượng thủy lực, dùng để cân bằng và cung cấp lại khi áp suất có sự thay đổi.

Rơ le trong cấu tạo máy bơm nước tăng áp có nhiệm vụ là điều chỉnh chế độ và đóng ngắt tự động. Khi Rơ le được tích hợp vào máy bơm tăng áp, nó sẽ hoạt động với vai trò như một chiếc công tắc, phụ thuộc vào lực được tạo ra từ ống đẩy.

Nguyên lý hoạt động máy bơm nước tăng áp

Máy bơm nước tăng áp hoạt động dựa trên nguyên tắc thay đổi áp suất trong đường ống nước. Khi áp suất trong đường ống có sự thay đổi làm cho áp lực ở các vị trí trên ống sẽ khác nhau.

Cấu tạo máy bơm tăng áp giúp máy hoạt động một cách tự động. Khi áp suất giảm xuống thấp lúc anh chị mở van xả nước, hệ thống cảm biến bên trong ống bắt đầu truyền tín hiệu đến bộ phận công tắc áp suất và làm cho máy bơm tăng áp hoạt động.Khi áp suất tăng lên cao và áp lực đồng thời giảm xuống lúc anh chị đóng van xả nước, công tắc sẽ tự động ngắt điện làm cho máy bơm ngừng hoạt động.

Các loại máy bơm nước tăng áp trên thị trường hiện nay

Máy bơm tăng áp điện tử

Máy bơm tăng áp điện tử hoạt động hoàn toàn tự động, được sử dụng bộ điều khiển bằng board mạch điện tử để kiểm soát tất cả các hoạt động. Ưu điểm của loại máy bơm tăng này là độ chính xác cao, hoạt động êm và có thiết kế nhỏ gọn.

Máy bơm tăng áp cơ

Máy bơm tăng áp cơ là sản phẩm máy bơm đã được nhà sản xuất chế tạo sẵn bình áp và rơ le. Loại máy bơm này có khả năng làm việc tốt trong mọi điều kiện gia đình khác nhau và có tính tiện dụng cao. Bên cạnh đó, sản phẩm có giá thành rẻ, tạo áp lực tương đối lớn nên được nhiều gia đình ưa chuộng.

Cấu tạo máy bơm tăng áp có nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, nhược điểm của dòng sản phẩm máy bơm tăng áp cơ chính là sử dụng rơ le điện. Vì thế, mỗi khi máy đóng ngắt sẽ tạo nên tiếng ồn khá lớn.

Máy bơm tăng áp có hệ thống biến tần

Đây là dòng máy bơm sử dụng công nghệ biến đổi tần số dòng điện, giúp người dùng dễ dàng bật/tắt và điều chỉnh áp lực cùng lưu lượng nước, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước nhiều hay ít. Loại máy bơm này có thể dùng trong sinh hoạt hoặc phục vụ sản xuất.

Nhờ sử dụng công nghệ biến tần hiện đại nên hiệu quả hoạt động của máy bơm tốt. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm khá cao, thường dùng trong các căn hộ chung cư cao cấp, hệ thống tòa nhà lớn hoặc những nơi cần bơm nước lớn với sự ổn định cao. Các hộ gia đình nhỏ hầu như đều không chọn sử dụng loại máy bơm này.

Máy bơm nước tăng áp lắp ghép

Máy bơm tăng áp lắp ráp là loại máy bơm hoạt động với công suất lớn. Cấu tạo máy bơm nước tăng áp lắp ráp gồm có một chiếc máy bơm ly tâm, được lắp cùng với đường ống, rơ le và bầu tăng áp, tạo thành một chiếc máy bơm điện tử hoặc tăng áp cơ cỡ lớn.

Dòng máy bơm này được sử dụng cho việc cấp nước của các hệ thống lớn nhiều đầu vòi ra như bệnh viện, chung cư, trường học, nhà xưởng, văn phòng,… Ngoài ra, sản phẩm cũng có thể dùng làm bơm tăng áp toàn bộ một tòa nhà lớn.

Loại máy bơm này có nhiều ưu điểm nhưng cũng có hạn chế, đó là giá thành cao vì do chủ yếu sử dụng các thiết bị công nghiệp.

Tuy nhiên, nhược điểm đáng quan ngại của cấu tạo máy bơm tăng áp điện tử này, đó chính là máy bơm chỉ hoạt động khi có lực đẩy của những dòng nước ban đầu chảy qua. Do đó, máy sẽ không thể khởi động nếu dòng chảy ban đầu quá yếu hoặc không có dòng chảy ban đầu đi qua.

Máy bơm nước tăng áp nên sử dụng khi nào?

Máy bơm nước tăng áp ngày càng trở nên phổ biến, được dùng trong sinh hoạt, sản xuất và các hoạt động công nghiệp. Loại máy bơm này được sử dụng khi áp lực nước quá yếu, không đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Vì vậy mỗi gia đình cần cân đối nhu cầu sử dụng của việc sử dụng nước hằng ngày giúp cho việc lựa chọn một chiếc máy bơm nước sao cho thật hợp lý, Vật Tư giới thiệu tới bạn một số mẫu chuyên dụng gia đình tại link https://vattu365.com/may-bom-nuoc-tang-ap-panasonic/

Thông thường, máy bơm tăng áp được sử dụng trong sinh hoạt gia đình, dùng trong các tòa nhà lớn, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, nhà xưởng, cơ sở sản xuất,…

Bên cạnh đó, các loại máy bơm tăng áp cũng được ứng dụng nhằm mục đích gia tăng hiệu quả làm việc cho các loại máy móc khác trong gia đình như máy giặt, nước nóng năng lượng mặt trời, máy rửa chén, bình nóng lạnh,…

Ngoài ra, một số gia đình cũng chọn dùng máy bơm tăng áp cơ khi không có điều kiện lắp bể trên nóc nhà. Chiếc máy bơm sẽ hút nước trực tiếp từ bể ngầm hoặc đường ống để phục vụ nước sinh hoạt.

Trên đây là cấu tạo bơm tăng áp, các loại máy bơm tăng áp, nguyên lý hoạt động và trường hợp cần sử dụng mà Vật Tư 365 muốn giới thiệu đến quý anh chị. Dòng máy bơm này có đến 4 loại khác nhau là tăng áp cơ, điện tử, lắp ráp và biến tần. Tùy nhu cầu sử dụng mà anh chị chọn sản phẩm phù hợp.

Nếu có nhu cầu mua bất kỳ loại máy bơm tăng áp nào hoặc muốn tìm hiểu kỹ hơn về cấu tạo máy bơm tăng áp. Hay các sản phẩm máy bơm khác, quý anh chị vui lòng liên hệ qua địa chỉ sau đây để được tư vấn chi tiết hơn.

VẬT TƯ 365 - NHÀ PHÂN PHỐI THIẾT BỊ ĐIỆN NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

 Hotline: 0912917977

 Email: [email protected]

 Website: https://vattu365.com/

 Showroom: 13 đường số 7, P. An Lạc A, Q. Bình Tân, TPHCM (Click xem đường)

Vật Tư 365 là Nhà phân phối thiết bị điện nước dân dụng và công nghiệp tại TP.HCM từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Vật Tư 365 Cam kết sản phẩm chính hãng, mức giá tốt, hỗ trợ giao hàng nhanh ở các tỉnh đáp cùng nhiều chương trình hấp dẫn ứng nhu cầu của khách hàng.

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

Hãy đánh giá để Vật Tư 365 có cơ hội cải thiện chất lượng bài viết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số lượng đánh giá: 30

Chưa có đánh giá nào! Hãy là người đánh giá đầu tiên nhé

Bài viết này thực sự hữu ích với bạn...

Theo dõi chúng tôi trên Social Network nhé!

Chúng tôi rất tiếc nếu bài viết này chưa hữu ích với bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài viết này!

Hãy cho chúng tôi biết làm sao để cải thiện bài viết này?

author-avatar
Tác giả Vật Tư 365

Vật Tư 365 Chuyên phân phối Thiết bị điện - nước dân dụng và công nghiệp từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Cam kết sản phẩm chính hãng, giá tốt, giao hàng nhanh cùng nhiều hình thức thanh toán đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Xem thêm tại X(Twitter), FacebookPinterest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *