Hiển thị tất cả 8 kết quả

Máy bơm nước ly tâm

Chưa tìm thấy sản phẩm mong muốn?

Hãy liên hệ với Vattu365.com để được hỗ trợ thêm về sản phẩm bạn nhé!

Mô tả danh mục sản phẩm Máy bơm nước ly tâm
Nội dung chính

Máy bơm ly tâm được phát minh vào năm 1475 nhưng đến cuối thế kỷ 17 mới thật sự phát triển và được ứng dụng vô rất nhiều lĩnh vực như bơm bùn, cát, các chất rắn, lỏng… Đặc biệt khi ứng dụng dùng cho bơm nước thì gần như ứng dụng hết công nghệ của máy bơm ly tâm. 

Máy bơm nước ly tâm là gì?

Máy bơm nước ly tâm là một thiết bị cơ học được thiết kế để di chuyển chất lỏng bằng cách dùng lực quay từ một hoặc nhiều cánh quạt dẫn động. Chất lỏng đi vào bánh công tác quay nhanh dọc theo trục của nó và bị đẩy ra bởi lực ly tâm của nó thông qua các đầu cánh quạt.

Cách thức làm việc của máy bơm ly tâm

Bất kể chiếc máy bơm ly tâm nào thì bánh công tác là bộ phận quan trọng nhất. Nó bao gồm một loạt các đường rãnh cong xung quanh trục chính.

Chất lỏng đi vào bánh cong tác tại trục chính là họng hút nước và thoát ra theo chiều dọc chu vi của các van. Bánh công tác ở phía đối diện được kết nối với trục truyền động của động cơ được quay với tốc độ cao (thường là 500 – 5000 vòng/phút). Chuyển động quay cực nhanh của bánh công tác tạo ra lực ly tâm cuốn dòng nước vào theo vòng tròn và thoát ra họng xả.

Có 2 thiết kế cơ bản vỏ bơm là thiết kế xoắn ốc và thiết kế khuếch tán. Mục đích của 2 thiết kế này chính là chuyển dòng chất lỏng vào bánh công tác rồi kiểm soát chất lỏng rồi tạo nên áp suất và kiểm soát nó.

Ở thiết kế xoắn ốc bánh cong tác được tạo thành một phểu cong với diện tích mặt cắt ngang tăng dần về phía họng xả của bơm. Với thiết kế này giúp tăng áp suất chất lỏng ở đầu họng xả của máy bơm.

Thiết kế khuếch tán cũng giống như thiết kế xoắn ốc. Trong trường hơp này áp suất chất lỏng tăng lên khi chất lỏng được đẩy ra giữa các van đứng yên xung quanh bánh công tác. Thiết kế khuếch tán có thể điều chỉnh cho các ứng dụng cụ thể nên thường hiệu quả hơn.

Hạn chế của máy bơm ly tâm?

Máy bơm ly tâm hoạt động hiệu quả nhất ở tốc độ quay không đổi và tốc độ cao của bánh công tác. Với các chất lỏng có độ nhớt cao máy bơm ly tâm thường không chạy không đạt hiệu quả do có sức cản lớn và cần có áp suất cao để duy trì tốc độ dòng chảy. Tóm lại máy bơm ly tâm phù hợp bơm các chất lỏng có độ nhớt từ 0.1 đến 200 cP.

Bơm ly tâm không thể tạo ra lực hút được khi họng hút khô. Nếu muốn bơm được lúc đầu chúng ta phải mồi nước cho nó để bơm được. Do đó máy bơm nước ly tâm không phù hợp với các nguồn nước nào cấp không ổn định.

Bơm ly tâm thường dùng để bơm nước, dung môi, chất hữu cơ, dầu, axit và bất kỳ chất lỏng nào được ứng dụng trong nông nghiệp, công nghiệp.

Máy bơm nước ly tâm hoạt động thông qua việc truyền động năng quay từ một hoặc nhiều cánh quạt dẫn động. Hoạt động của bánh công tác làm tăng vận  tốc và áp suất của chất lỏng hướng nó về họng xả của máy bơm.

Liên hệ mua Máy bơm nước ly tâm Chính hãng, Uy tín, Giá tốt

Vui lòng liên hệ Vật Tư 365 theo các kênh bên dưới để được tư vấn mua sản phẩm Máy bơm nước ly tâm Chính hãng, Uy tín, Giá tốt. Vật Tư 365 rất hân hạnh được phục vụ!

VẬT TƯ 365 - NHÀ PHÂN PHỐI THIẾT BỊ ĐIỆN NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

 Hotline: 0912917977

 Email: [email protected]

 Website: https://vattu365.com/

 Showroom: 13 đường số 7, P. An Lạc A, Q. Bình Tân, TPHCM (Click xem đường)

Vật Tư 365 là Nhà phân phối thiết bị điện nước dân dụng và công nghiệp tại TP.HCM từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Vật Tư 365 Cam kết sản phẩm chính hãng, mức giá tốt, hỗ trợ giao hàng nhanh ở các tỉnh đáp cùng nhiều chương trình hấp dẫn ứng nhu cầu của khách hàng.