Máy bơm nước

Khi nào thì nên dùng máy bơm tăng áp cho máy giặt?

Bơm tăng áp cho máy giặt
5
(32)
Nội dung chính

Máy giặt là một thiết bị gia dụng tiêu tốn khá nhiều nước trong quá trình hoạt động. Để có thể đảm bảo máy giặt hoạt động tốt, ổn định thì nguồn nước cần cung cấp đủ và mạnh. Tuy nhiên, không phải đường nước của gia đình nào cũng làm được điều này. Bởi vậy, việc sử dụng máy bơm tăng áp cho máy giặt là rất cần thiết.

Khi nào nên dùng máy bơm tăng áp cho máy giặt?

Phần lớn các gia đình đang sử dụng máy giặt, bất kể là máy giặt loại nào, của thương hiệu gì thì cũng đều có thể gặp vấn đề nguồn nước cấp vào máy giặt yếu. Do đó, sử dụng bơm tăng áp cho máy giặt là một giải pháp tối ưu.

Cụ thể hơn, những trường hợp sau đây sẽ cần lắp đặt ngay một chiếc máy bơm tăng áp cho máy giặt:

Vị trí máy giặt và vị trí bồn nước ngang bằng nhau

Rất nhiều gia đình khi lắp đặt máy giặt và bồn nước không chú ý tới vị trí nên thường lắp đặt chúng ngang bằng nhau. Hoặc cũng có trường hợp lắp cả bồn nước và máy giặt cùng trên sân thượng. Cách lắp đặt này vô hình chúng khiến cho tình trạng áp suất nước thấp, lượng nước cung cấp cho máy giặt không đủ khiến máy giặt hoạt động kém hiệu quả.

Cách khắc phục tốt nhất trong trường hợp này là điều chỉnh lại vị trí sao cho vị trí máy giặt thấp hơn vị trí của bồn nước. Nếu không thể điều chỉnh vị trí của máy giặt và bồn nước thì có thể lắp thêm bơm trợ lực máy giặt.

Vị trí máy giặt đặt tại nơi có nguồn nước kém ổn định

Rất nhiều gia đình ở trong khu vực nguồn nước không ổn định, lúc có lúc không, lúc mạnh lúc yếu. Vì vậy, dù lắp máy giặt ở vị trí nào cũng khó đảm bảo được nguồn nước cung cấp cho máy giặt đều, đủ. Do đó, lắp bơm tăng áp cho máy giặt là giải pháp tốt nhất.

Nguyên nhân làm nguồn nước máy giặt bị yếu

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân khiến cho nguồn nước vào máy giặt bị yếu. Đó có thể là bởi:

Lưới lọc có cặn bẩn

Có thể sau một thời gian hoạt động, lưới lọc máy giặt chứa quá nhiều cặn bẩn gây cản trở cho quá trình cấp nước, khiến nước chảy vào máy giặt bị yếu hơn.

Để khắc phục tình trạng này thì các gia đình nên thường xuyên vệ sinh máy giặt, đặc biệt là bộ phận ống cấp nước, ống xả để có thể kịp thời loại bỏ các cặn bẩn, vật gây cản trở tới dòng chảy của nguồn nước.

Bồn nước bị hết nước

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì hiện nay vẫn còn rất nhiều gia đình sử dụng bồn chứa nước thay vì dùng nước máy. Cũng bởi thế mà tình trạng bồn chứa nước hết nước thường xuyên xảy ra. Điều này có ảnh hưởng lớn tới việc cấp nước cho máy giặt hoạt động. Vì vậy, trong quá trình sử dụng các gia đình nên thường xuyên kiểm tra xem bồn nước còn nước không và bơm nước lên bồn kịp thời khi sắp hết.

Van cấp nước của máy giặt bị kẹt

Van cấp nước của máy giặt nếu bị kẹt sẽ gây ảnh hưởng lớn tới việc cấp nước cho máy giặt hoạt động. Thế nên, nếu thấy tình trạng máy giặt không được cấp hoặc cấp ít nước trong quá trình hoạt động thì cần kiểm tra ngay van máy giặt. Có thể trong nguồn nước chứa nhiều cặn bẩn nên khi chảy vào khiến cho van máy giặt kẹt.

Board mạch máy giặt có lỗi

Board mạch là một bộ phận quan trọng của máy giặt, có chức năng điều khiển các hoạt động, chức năng máy giặt. Vì vậy, khi nguồn cấp nước vào máy giặt không hoạt động hoặc hoạt động yếu thì có thể do board mạch đang bị lỗi. Trường hợp này nên nhờ thợ sửa máy giặt chuyên nghiệp kiểm tra và khắc phục.

Yêu cầu của máy bơm tăng áp máy giặt

Khi chọn máy bơm trợ lực cho máy giặt cần phải chú ý tới một số yêu cầu sau:

  • Không nên chọn loại máy bơm cung cấp áp lực nước cho máy giặt quá mạnh vì trong quá trình hoạt động có thể khiến máy giặt dễ bị hư hỏng
  • Máy bơm cho máy giặt khi hoạt động không gây tiếng ồn lớn, ưu tiên những loại máy vận hành êm ái để tránh gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của gia đình.

Trên thị trường hiện nay nổi bật nhất là máy bơm nước của thương hiệu Panasonic với công suất khỏe và bộ bền cao nên được đông đảo khách hàng lựa chọn, có thể điểm qua một số sản phẩm Vật  Tư đang bán như sau:

Với các nghiên cứu vượt trội thì hiện nay có một số loại máy giặt đời mới được trang bị nhiều tính năng hiện đại, thông minh. Trong đó, có tính năng báo lỗi khi nguồn nước cấp vào máy quá yếu dẫn tới thời gian cấp nước vượt quá quy định.

Trên đây là lời giải cho những ai đang thắc mắc máy bơm tăng áp cho máy giặt khi nào tốt nhất. Nếu như anh/chị đang có nhu cầu tìm mua loại máy bơm này thì có thể đến với Vật Tư 365. Hiện tại chúng tôi đang có sẵn rất nhiều loại bơm tăng áp máy giặt với công suất đa dạng tới từ những thương hiệu lớn, uy tín, đảm bảo chính hãng, giá tốt, bảo hành tới 24 tháng.

VẬT TƯ 365 - NHÀ PHÂN PHỐI THIẾT BỊ ĐIỆN NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

 Hotline: 0912917977

 Email: [email protected]

 Website: https://vattu365.com/

 Showroom: 13 đường số 7, P. An Lạc A, Q. Bình Tân, TPHCM (Click xem đường)

Vật Tư 365 là Nhà phân phối thiết bị điện nước dân dụng và công nghiệp tại TP.HCM từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Vật Tư 365 Cam kết sản phẩm chính hãng, mức giá tốt, hỗ trợ giao hàng nhanh ở các tỉnh đáp cùng nhiều chương trình hấp dẫn ứng nhu cầu của khách hàng.

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

Hãy đánh giá để Vật Tư 365 có cơ hội cải thiện chất lượng bài viết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số lượng đánh giá: 32

Chưa có đánh giá nào! Hãy là người đánh giá đầu tiên nhé

Bài viết này thực sự hữu ích với bạn...

Theo dõi chúng tôi trên Social Network nhé!

Chúng tôi rất tiếc nếu bài viết này chưa hữu ích với bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài viết này!

Hãy cho chúng tôi biết làm sao để cải thiện bài viết này?

author-avatar
Tác giả Vật Tư 365

Vật Tư 365 Chuyên phân phối Thiết bị điện - nước dân dụng và công nghiệp từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Cam kết sản phẩm chính hãng, giá tốt, giao hàng nhanh cùng nhiều hình thức thanh toán đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Xem thêm tại X(Twitter), FacebookPinterest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *