Ống nhựa

Các đặc điểm cơ bản về các loại ống nhựa PVC, PPR, HDPE

cac loai ong nhua pho bien d1db5d819184468b8c11c56092874963 grande 2
5
(24)
Nội dung chính

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại ống nhựa cũng rất nhiều loại với tên gọi khác nhau. Nếu chưa biết cách chọn loại ống nào phù hợp sẽ rất dễ gây ra tình trạng người bán sai đem về không sử dụng được, thậm chí gây hư hỏng cả hệ thống cấp thoát nước. Cùng xem bài viết của Vật Tư 365 để có thêm thông tin về các loại ống nhựa dưới đây.

Trong quá trình thi công công trình, không thể thiếu đi các loại ống nhựa phổ biến

Trong quá trình thi công công trình, không thể thiếu đi các loại ống nhựa phổ biến

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều nhà sản xuất ống nước lớn và uy tín như: ống nhựa Bình Minh, ống nhựa Đạt Hòa, ống nhựa Đệ Nhất, ống nhựa Hoa Sen, ống nhựa Quốc Trung, ống nhựa Đoàn Minh Long, ống nhựa Dismy… và tất cả đều tuân thủ theo chuẩn tên gọi quốc tế chính là đặt tên các loại ống nước theo theo tên nguyên liệu nhựa dùng để sản xuất. 

Ống nhựa uPVC

Loại ống đầu tiên trong số các loại ống nhựa được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường ngày nay chính là ống nhựa uPVC. Vậy ống nhựa uPVC là gì? Sở hữu những ưu điểm nào để anh (chị) nên sử dụng trong quá trình xây dựng công trình?

Trên thực tế, anh (chị) có thể bắt gặp ống nhựa uPVC ở bất kỳ đâu. Loại ống này được đặt theo tên của nguyên liệu unplasticized Polyvinyl Chloride và thường được các nhà sản xuất viết tắt là uPVC và PVC-U.

Thông thường, chúng ta còn hay gọi nó bằng cái tên ống cứng.

Đặc điểm cơ bản

  • Khi nói đến thành phần của ống nhựa uPVC, anh (chị) cần phải biết rằng, loại ống nhựa này không sử dụng chất hóa dẻo trong công thức phối trộn. 
  • Thành phần phối trộn của uPVC bao gồm: bột nhựa PVC với chỉ số K65 – 66, chất trợ gia công, chất bôi trơn nội, chất bôi trơn ngoại, chất độn, chất ổn định nhiệt, bột màu…
  • Nhựa uPVC là một Polyvinyl Clorua chưa được nhựa hoá.

Ưu điểm của nhựa uPVC

  • Thành phần Polymers Arylic tạo sự bền chắc, tăng khả năng chịu đựng được những va đập mạnh.
  • Việc ứng dụng các nhóm chất ổn định giúp nhựa uPVC chịu được tác động của nhiệt và tia cực tím.
  • Nhựa uPVC được tạo hình bằng chất sáp, nên có bề mặt nhẵn bóng vô cùng đẹp mắt.

Chính nhờ những ưu điểm này mà ống nhựa uPVC đã được rất nhiều người lựa chọn tin dùng. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là loại ống có chất lượng cũng như độ bền bỉ cao nhất. Nếu yêu cầu của công trình nằm ở mức cao hơn, bạn nên tham khảo thêm các loại ống nước cao cấp khác.

Ống nhựa uPVC là một trong những loại ống được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Ống nhựa uPVC là một trong những loại ống được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Ống nhựa PP-R

Trong số các loại ống nhựa trên thị trường ngày nay, ống nhựa PP-R cũng là một sản phẩm được sử dụng rất phổ biến. Cùng tìm hiểu xem đây là dòng sản phẩm như thế nào, sở hữu ưu điểm gì vượt trội hơn nhé.

Ống nhựa PP-R hay còn được gọi là ống nhiệt, ống chịu nhiệt được viết tắt bằng tên của loại nhựa Polypropylene Random Copolymer. Đây là một loại nhựa rất đặc biệt không giống bất kỳ loại nhựa nào vì nó có khả năng là chịu được nhiệt độ rất cao từ 70 độ C đến 110 độ C, được chuyên dùng để dẫn nguồn nước nóng như máy năng lượng mặt trời, cấp nước nóng trong sản xuất…

Về cơ bản, ông PP-R bao gồm 4 loại

  • PN10 dùng cho nước lạnh
  • PN16 dùng chung cho cả nước lạnh và nước nóng
  • PN20 dùng riêng cho nước nóng
  • PN25 dùng cho các trường hợp đặc biệt chịu áp suất cao hay vùng có khí hậu lạnh.

Vậy Ống nhựa PP-R sở hữu những ưu điểm nào?

  • Ống có khả năng chịu được áp suất cao, sở hữu độ bền và mức độ chắc chắn cao.
  • Sản phẩm ít bị lão hóa, ít bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài môi trường.
  • Nhờ ưu điểm an toàn vệ sinh thực phẩm cao, ngày nay, ống nhựa PP-R đang được sử dụng rộng rãi trong đời sống sinh hoạt hằng ngày và trong sản xuất. Ống nhựa PP-R đang dần thay thế cho ống kẽm và ống PVC.

Trên thực tế, ống nhựa PP-R được xem như một loại nhựa “sạch” trong số các loại ống nhựa trên thị trường. Vì lý do này, các quốc gia Châu Âu và các nước tiên tiến trên thế giới đã dần sử dụng ống PP-R để thay thế hoàn toàn các loại ống khác trong hệ thống cấp nước. Hiệu quả mà loại ống này mang lại cũng đã được thể hiện rõ rệt trong quá trình sử dụng.

Ống nhựa PP-R cũng là một trong những sản phẩm rất đáng trải nghiệm

Ống nhựa PP-R cũng là một trong những sản phẩm rất đáng trải nghiệm

Ống nhựa HDPE

Ống nhựa HDPE là gì? Đây là một loại ống được làm từ hạt nhựa High Density Polyethylene. Theo các chuyên gia sản xuất, loại ống này đã được trùng phân từ poli Etilen dưới áp suất thấp, kết hợp cùng với các hệ xúc tác như crom/silic catalyst…

Ống nhựa HDPE sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại ống nhựa khác trên thị trường. Cụ thể như sau:

  • Ống nhựa HDPE có khả năng chống ăn mòn ở cả bề mặt bên trong lẫn bên ngoài, đảm bảo độ bền cho sản phẩm trong suốt một khoảng thời gian dài sử dụng.
  • Ống có tính linh hoạt, sở hữu mềm dẻo rất cao. Vì vậy, anh (chị) hoàn toàn có thể cuộn ống lại theo nhiều kiểu khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng.
  • Ống nhựa HDPE có khả năng uốn cong theo từng sự thay đổi của mặt bằng thi công (do động đất hoặc thiên tai…), đảm bảo sẽ không bị gãy hay vỡ ở các đầu mối hàn nối.
  • Ống không bị gỉ, không bị tác động bởi các yếu tố như dung dịch muối, kiềm, axit… Vì vậy, anh (chị) không cần phải lo lắng về ảnh hưởng của mưa axit đến chất lượng của ống.
  • Sản phẩm có thể chịu được tác động của nhiệt độ cao, không bị lão hóa về cơ lý hóa khi tiếp xúc lâu ngày với ánh nắng mặt trời hay những yếu tố môi trường khác.
  • Tuổi thọ của ống có thể lên đến 50 năm. 
  • Bề mặt ống trơn láng, không dễ bị xước hay biến dạng nếu gặp phải va đập. Mặt khác, bề mặt không tạo khuẩn, bám cặn…

Đặc biệt hơn, ở nhiệt độ -40◦C, ống HDPE vẫn có khả năng chịu được lửa và  chịu được va đập tốt hơn so với các loại ống nhựa khác. Khi gặp lửa, ống HDPE chỉ mềm đi và biến dạng.

Ống nhựa HDPE sở hữu những đặc điểm ưu việt

Ống nhựa HDPE sở hữu những đặc điểm ưu việt

Trên đây là 3 loại ống nhựa trong số các loại ống nước cơ bản được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Anh (chị) có thể bắt gặp các loại ống này ở bất kỳ đâu, chúng được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp với các ưu điểm đáp ứng hầu hết các nhu cầu. Nếu có ý định sử dụng các loại ống nhựa cho công trình của mình, anh (chị) cần nắm hết những đặc điểm cơ bản nhất về các mặt hàng này, để có thể lựa chọn được giải pháp tối ưu. 

Đại lý phân phối các loại ống nhựa tại TPHCM

Nói đến cơ sở phân phối các loại ống nước uy tín tại TPHCM, thì Vattu365.com chính là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo dành cho tất cả mọi người.

Vattu365.com tự hào là một trong các nhà phân phối ống nhựa với đầy đủ các thương hiệu lớn và uy tín hiện như: Nhựa Bình Minh, Nhựa Đệ Nhất, Nhựa Đạt Hòa, Nhựa Tiền Phong… Với dịch vụ kinh doanh, chăm sóc khách hàng tận tình, đi kèm cũng các sản phẩm với mức giá hợp lý và ưu đãi hấp dẫn, chắc chắn Vật Tư 365 sẽ mang đến cho anh (chị) những trải nghiệm mua hàng tốt nhất.

Để được báo giá các sản phẩm ống nhựa chính hãng chất lượng cao tại Vật Tư 365, anh (chị) có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0912917977 hoặc truy cập website và chọn lựa cho mình những sản phẩm phù hợp nhất.

VẬT TƯ 365 - NHÀ PHÂN PHỐI THIẾT BỊ ĐIỆN NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

 Hotline: 0912917977

 Email: cskh@vattu365.com

 Website: https://vattu365.com/

 Showroom: 13 đường số 7, P. An Lạc A, Q. Bình Tân, TPHCM (Click xem đường)

Vật Tư 365 là Nhà phân phối thiết bị điện nước dân dụng và công nghiệp tại TP.HCM từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Vật Tư 365 Cam kết sản phẩm chính hãng, mức giá tốt, hỗ trợ giao hàng nhanh ở các tỉnh đáp cùng nhiều chương trình hấp dẫn ứng nhu cầu của khách hàng.

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

Hãy đánh giá để Vật Tư 365 có cơ hội cải thiện chất lượng bài viết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số lượng đánh giá: 24

Chưa có đánh giá nào! Hãy là người đánh giá đầu tiên nhé

Bài viết này thực sự hữu ích với bạn...

Theo dõi chúng tôi trên Social Network nhé!

Chúng tôi rất tiếc nếu bài viết này chưa hữu ích với bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài viết này!

Hãy cho chúng tôi biết làm sao để cải thiện bài viết này?

author-avatar
Tác giả Vật Tư 365

Vật Tư 365 Chuyên phân phối Thiết bị điện - nước dân dụng và công nghiệp từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Cam kết sản phẩm chính hãng, giá tốt, giao hàng nhanh cùng nhiều hình thức thanh toán đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Xem thêm tại X(Twitter), FacebookPinterest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *