Quạt điện

Lắp quạt hút gió có hại không? Cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa

Cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa
5
(33)
Nội dung chính

Vào những ngày nóng bức mùa hè, máy lạnh, điều hòa tại các văn phòng, tòa nhà dường như sẽ phải làm việc hết công suất. Hầu hết các tòa nhà đều có sẵn các hệ thống thông gió, làm mát. Tuy nhiên, tại nhà riêng thì chúng ta thường cho rằng một chiếc điều hòa thôi cũng đủ làm mát và lọc hết bụi bẩn ở trong phòng. Trên thực tế thì máy điều hòa, máy lạnh cũng đều có chức năng lọc không khí, lọc bụi bẩn. Vậy thì chúng ta có cần lắp quạt thông gió cho điều hòa trong phòng không? Cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa chuẩn là thế nào? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn câu hỏi này.

Có nên lắp quạt hút gió trong phòng điều hòa? 

Đa phần các gia đình đều lắp đặt điều hòa tại các không gian kín như phòng làm việc, phòng ngủ. Không khí trong những không gian kín này nếu như không được lưu thông ra bên ngoài. Nó sẽ khiến cho không khí bẩn tích tụ trong phòng không thoát được ra ngoài. Về lâu dài khiến cho căn phòng bí bách, có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình nếu ở trong phòng quá lâu.

nên lắp quạt hút gió trong phòng điều hòa không?

Không khí tích tụ trong phòng có thể gây hại cho sức khỏe

Quạt thông gió có tác dụng thông hút gió tạo ra luồng khí luân chuyển giữa bên trong và bên ngoài căn phòng. Hiểu nôm na là quạt thông gió có tác dụng thanh lọc khí bẩn. Cung cấp nguồn khí trong lành từ bên ngoài vào bên trong phòng.

Để quạt thông gió hoạt động hiệu quả ngoài dòng máy, mọi người cần chú ý đến cách tính lưu lượng quạt thông gió để sử dụng phù hợp với không gian nhà ở cũng như công sở.

Vì lý do này mà các chuyên gia, thợ sửa chữa điện lạnh thường gợi ý khách hàng lắp quạt thông gió nhỏ để thay đổi luồng không khí trong phòng khi lắp điều hòa hay máy lạnh. Chiếc quạt này sẽ có tác dụng hút luồng khí nóng, khí bẩn ra bên ngoài và tạo điều kiện cho luồng khí trong lành xen kẽ vào trong căn phòng. Cung cấp luồng oxy tự nhiên và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng ngay cả khi làm việc trong phòng lâu dài mà không cảm thấy uể oải hay choáng váng.

Cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa

Lắp quạt thông gió trong bếp giúp khử mùi dầu mỡ

Bên cạnh đó, quạt hút gió còn có khả năng khử mùi hôi trong phòng. Đây cũng là lý do mà hầu hết các nhà vệ sinh hiện đại hiện nay đều được trang bị quạt thông gió. Nếu như căn phòng của nhà bạn bí bách, ít cửa sổ và ánh sáng thì quạt có thể hạn chế tình trạng ẩm mốc, giảm công suất của điều hòa, tăng độ bền của điều hòa và tiết kiệm điện hơn cho gia đình.

Ngoài ra, nếu gia đình bạn thường xuyên bật điều hòa hay máy lạnh. Bạn cũng nên sử dụng thêm quạt hơi nước hay máy tạo độ ẩm. Hoặc tiết kiệm hơn là đặt một chậu nước ở góc khuất của phòng để cung cấp thêm độ ẩm.

Trong trường hợp thời tiết hanh khô, tuyệt đối không nên để điều hòa ở trạng thái “làm khô – Dry”. Vì sẽ dễ gây ảnh hưởng đến đường hô hấp như khô mũi, khô họng dẫn tới viêm họng. Hãy ưu tiên đặt chế độ “Tự động – Auto” và đặt nhiệt độ phù hợp từ 25-28 độ C để tiết kiệm điện và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Quạt thông gió nên lắp đặt ở phòng nào trong gia đình?

Ngoài lắp đặt quạt thông gió trong phòng điều hòa, bạn cũng nên lắp quạt thông gió cho phòng ngủ, phòng bếp… Để hạn chế nấm mốc, loại bỏ khí bẩn, khí ô nhiễm và khử mùi khó chịu như mùi ẩm mốc, mùi dầu mỡ, mùi khói thuốc,…. Giúp duy trì luồng khí trong lành và lưu thông khí trong căn nhà.

Hướng dẫn cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa 

Xác định vị trí lắp đặt 

Để quạt thông gió mang lại hiệu quả lọc không khí và điều hòa không khí tốt nhất. Bạn cần xác định đúng vị trí lắp quạt mà không tiêu tốn quá nhiều điện năng.

Hướng dẫn cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa

Nên lắp đặt quạt tại các vị trí khuất gió

Một nguyên tắc chung khi chọn lựa vị trí lắp quạt đó là ưu tiên các vị trí khuất gió, bí gió, ít không khí lưu thông. Dù ở bất kỳ phòng nào, kể cả có lắp điều hòa hay không lắp điều hòa.

Trong trường hợp lắp quạt trong phòng điều hòa thì bạn cần lưu ý hơn một chút. Khi bạn bật điều hòa ở chế độ làm mát phòng, luồng không khí lạnh ở điều hòa sẽ thổi xuống dưới và đẩy luồng khí nóng lên cao về phía trần nhà. Do vậy nếu muốn hút được luồng khí này ra bên ngoài. Bạn hãy lắp quạt thông gió ở vị trí cao nhất trong phòng ở hướng đối diện với điều hòa, thấp nhất là ngang bằng với điều hòa.

Chuẩn bị dụng cụ 

Trước khi lắp đặt bạn hãy chuẩn bị trước những dụng cụ sau:

  • Khoan
  • Vít nở 6 hoặc 8
  • Quạt thông gió

Tiến hành lắp đặt 

Cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên hãy đục một lỗ ở trên tường theo như kích thước của quạt thông gió.
  • Bước 2: Sau khi khoan được lỗ, bạn đặt quạt vào lỗ và đánh dấu những chỗ cần bắt vít.
  • Bước 3: Bạn khoan lỗ và tra nở, sau đó đấu dây điện và bắt vít quạt lên trên tường.
  • Bước 4: Mở cầu chì lên và chạy thử quạt.

Xem chi tiết video tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=Kcd_EoBIDZw

Các loại sản phẩm quạt thông gió chất lượng cho phòng điều hòa 

Dưới đây là một số loại quạt thông gió chất lượng mà anh/chị có thể tham khảo.

Quạt thông gió gắn trần Panasonic FV-17CU7 

Đây là mẫu quạt thông gió sở hữu tiêu chuẩn chất lượng cao về tính năng, cấu tạo, động cơ cũng như thiết kế bên ngoài. Công suất quạt 11W, lưu lượng gió 85CMH giúp tiết kiệm điện năng tối đa. Tăng khả năng hút mùi, hút không khí độc hại trong phòng.

Giá tham khảo: 1.602.000 ₫. Mua tại Vật Tư 365 để tiết kiệm hơn 300k so với thị trường.

Quạt hút gắn trần Panasonic FV-20CUT1

Quạt có độ bền cao, công suất 23W vận hành êm ái, tạo sự yên tĩnh cho không gian và tiết kiệm điện tối ưu.

Cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa

Quạt hút gắn trần Panasonic FV-20CUT1

Quạt hút gắn trần Panasonic FV-24CH7

Quạt hút âm trần Panasonic FV-24CH7 là dòng quạt thông gió 1 chiều, hút gió từ trong ra ngoài và đối lưu khí hiệu quả. Máy lọc khí tù đọng và khí độc tối ưu cho căn phòng.

Quạt thông gió gắn trần Panasonic FV-24CU7 

Dòng quạt hút âm trần có độ bền cào, thiết kế đẹp, hiện đại và thân thiện với môi trường. Quạt tạo ra luồng khí mát trong lành với nhiều tính năng khác nhau.

Quạt hút gió gắn tường Panasonic FV-20AU9 

Quạt hút gắn tường Panasonic FV-20AU9 có kích cỡ gọn nhẹ, phù hợp với nhiều không gian phòng. Thích hợp để lắp trong các khu vực toilet, phòng bếp,…

Quạt thông gió cho phòng bếp, phòng ngủ

Quạt thông gió cho phòng bếp, phòng ngủ

Quạt thông gió gắn trần Panasonic FV-27CH9 

Dòng quạt sở hữu 5 cánh,  công suất 28W, lưu lượng gió 330CMH phân bố lực quay đều đặn. Máy hoạt động bền lâu, có tuổi thọ khá cao kể cả khi sử dụng lâu dài.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thêm thông tin về việc có nên lắp quạt thông gió hay không và cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa tại nhà. Ngay khi có nhu cầu tìm mua các loại quạt hút thông gió cho gia đình. Bạn hãy liên hệ với Vật Tư 365 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

VẬT TƯ 365 - NHÀ PHÂN PHỐI THIẾT BỊ ĐIỆN NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

 Hotline: 0912917977

 Email: [email protected]

 Website: https://vattu365.com/

 Showroom: 13 đường số 7, P. An Lạc A, Q. Bình Tân, TPHCM (Click xem đường)

Vật Tư 365 là Nhà phân phối thiết bị điện nước dân dụng và công nghiệp tại TP.HCM từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Vật Tư 365 Cam kết sản phẩm chính hãng, mức giá tốt, hỗ trợ giao hàng nhanh ở các tỉnh đáp cùng nhiều chương trình hấp dẫn ứng nhu cầu của khách hàng.

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

Hãy đánh giá để Vật Tư 365 có cơ hội cải thiện chất lượng bài viết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số lượng đánh giá: 33

Chưa có đánh giá nào! Hãy là người đánh giá đầu tiên nhé

Bài viết này thực sự hữu ích với bạn...

Theo dõi chúng tôi trên Social Network nhé!

Chúng tôi rất tiếc nếu bài viết này chưa hữu ích với bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài viết này!

Hãy cho chúng tôi biết làm sao để cải thiện bài viết này?

author-avatar
Tác giả Vật Tư 365

Vật Tư 365 Chuyên phân phối Thiết bị điện - nước dân dụng và công nghiệp từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Cam kết sản phẩm chính hãng, giá tốt, giao hàng nhanh cùng nhiều hình thức thanh toán đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Xem thêm tại X(Twitter), FacebookPinterest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *