Vật tư nước, Thiết bị vệ sinh

Van cửa đồng Minh Hòa: Khái niệm, cấu tạo và phân loại van

cau tao van cua dong 3 fc8f1323c26246e89978356e2e8ab1b3 grande 2
5
(41)
Nội dung chính

Mỗi công trình dù lớn hay nhỏ thì đều là một kiến trúc kiệt tác với kiểu thiết kế khác nhau đòi hỏi phải có sự tính toán lâu dài, bền vững. Có những công trình đòi hỏi hệ thống nước cấp và xả với áp lực cực mạnh nhưng có những công trình chỉ cần những chiếc van với áp lực khá nhẹ như PN10. Cùng Vật Tư 365 tìm hiểu về cấu tạo và phân loại van cửa đồng nhé.

 

Van cửa đồng là gì

Van cửa đồng là gì?

Van cửa đồng là gì?

Van cửa hay còn gọi là van cổng (tên tiếng anh là Gate value), có chức năng đúng như tên gọi đóng vai trò như một chiếc cửa có thể đóng, mở cho dòng nước lưu thông qua cửa.

Cấu tạo của van cửa đồng và nguyên lý hoạt động

Cấu tạo cơ bản của van cửa đồng gồm tay van, nắp bích, vòng chèn, cần van và cửa van.

cấu tạo van cửa đồng

Cấu tạo van cửa đồng gồm nhiều bộ phận

Van cửa đồng liên kết với đường ống dẫn bằng các đầu ren bằng nhựa hoặc kim loại. Có các loại van cửa đường đường kính lớn thì sẽ được kết nối với đường ống bằng mặt bích và đường ống khít với nhau là nhờ chèn gioăng đệm vào trong.

Trong nắp van cửa ở trên có một khoảng trống có tác dụng là để mở van khi kéo cửa van lên. Cửa van được gắn với cầu van, phía trên cửa van có nắp được đậy kín có tác dụng không cho nước hay các chất lỏng khác rò rỉ ra bên ngoài. 

nguyên lý hoạt động của van cửa đồng

Nguyên lý hoạt động đơn giản của van cửa đồng

Khi vặn tay quay, cần van sẽ chuyển động lên hoặc xuống để đóng hoặc mở van vì đây là loại van chuyển động. Đối với loại van này, nắp van được tạo ren ở phía trong. Phần cần van và phần ren của nắp van khớp với nhau. Khi cần van di chuyển lên hay xuống thì cửa van và tay quay cũng chuyển động theo.

Các trạng thái của van cửa Minh Hòa

Thông thường các van cửa sẽ luôn có 3 trạng thái khác nhau:

  • Thứ nhất là mở: Khi van mở toàn bộ lượng nước sẽ chạy qua van mà không bị bất kì cản trở nào, khi đó vận tốc của nước là lớn nhất và áp suất cũng đạt mức cực đại
  • Thứ 2 là mở một nửa: Ở trạng thái này, chỉ có một phần nước được chảy qua, áp suất nước vừa phải. Người ta gọi đây là vị trí điều tiết lưu lượng dòng chảy.
  • Thứ 3 là đóng: Khi không có nhu cầu sử dung, van sẽ được đóng lại hoàn toàn để ngăn chặn dòng nước chảy qua.

Phân loại van cửa đồng Minh Hòa

Đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng và trả lời cho câu hỏi van cửa đồng Minh Hòa có mấy loại công ty Minh Hòa cho ra đời 3 loại van cửa đồng phù hợp với tất cả mọi đối tượng và công trình. 

Van cửa đồng MIHA

van cửa đồng MIHA

Van cửa đồng MIHA

Van cửa đồng MIHA là dòng van bằng đồng bán chạy nhất chuyên dùng cho nước sạch của thương hiệu Minh Hòa, thuộc loại van cửa ty chìm, nêm đặc, có lỗ to và được nối ren. Được sản xuất theo tiêu chuẩn BS 5154:1991. Đặc điểm là tay van có màu xanh lá cây. Áp lực làm việc của van MIHA lớn là 16 Bar tương tương 16kg/cm2. Nhiệt độ làm việc tối ưu của van cổng  MIHA là dưới 120 độ C.

Van cửa đồng MBV

van cửa đồng MBV

Van đồng MBV

Là sản phẩm được dập nóng bằng công nghệ hiện đại đảm bảo chất lượng cao nhất. Van cửa đồng MBV cũng có những đặc điểm như dòng van MIHA tuy nhiên đường ren được sản xuất theo tiêu chuẩn BS 21 / ISO 228-1-2000. Áp lực làm việc thấp hơn MIHA là 10 Bar tương đương 10kg/cm2. Nhiệt độ làm việc tối ưu tương đương khoảng 120 độ C

Van cửa đồng MI – Minh Hòa

van cửa đồng MI

Van cửa MI

Cũng có những đặc điểm như dòng van MBV như được sản xuất theo tiêu chuẩn BS 21 / ISO 228-1-2000. Áp lực làm việc là 10 Bar – 10kg/cm2. Nhiệt độ làm việc của Van cửa đồng MI thấp hơn một chút khoảng 90 độ C

Cách phân biệt 3 loại van của Minh Hòa

  • Van cửa đồng trên thế giới có rất nhiều hãng sản xuất với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Kizt (Đức), Sanwa, Ana (Thái Lan), Minh Hòa (Việt Nam)… mỗi hãng đều có một khuôn mãu, kiểu dáng đặc trưng khác nhau để phân biệt, nhận dạng thương hiệu. Nhưng thường thì các hãng sẽ sơn một màu đặc trưng của chính mình lên trên tay xoay nằm trên phía thân van như một thương hiệu riêng. Riêng công ty Minh Hòa thì cả 3 loại van cửa này đều được sơn màu xanh lá đậm tạo vẻ cứng cáp và chắc chắn cho sản phẩm. 
  • Cách thứ 2 chính là nhìn vào phần bên hông của chiếc van (chỗ bắt đầu ren) ta sẽ thấy van đồng MI có độ dày mỏng nhất rồi đến MBV có độ dày trung và cuối cùng là MIHA rất dày. Độ mỏng dày thể hiện rõ lên cân nặng tương ứng của từng loại sản phẩm. 
  • Điểm thứ 3 cũng là điểm dễ nhận dạng nhất để phân biệt 3 loại van cửa trên chính là trên mỗi thân van được công ty Minh Hòa dập nổi các dòng chữ MIHA, MBV, MI. Khi người dùng nhìn vào sẽ phân biệt chính xác và không nhầm lẫn được các thương hiệu này. 

Những lưu ý khi sử dụng van cửa Minh Hòa

  • Một số chiếc van cửa  từ ngày xuất xưởng đến tay người tiêu dùng sử dụng thì mất khoảng một thời gian khá lâu không hoạt động nên khi mở ra lần đầu bị cứng, chỉ cần hoạt động vài lần thì chiếc van sẽ được vận hành trơn tru.
  • Trong quá trình sử dụng, việc đóng mở van làm sinh ra lực ma sát cùng với áp lực từ dòng chảy làm mòn bề mặt tiếp xúc nên khi sử dụng lâu dài sẽ không đảm bảo được độ khít.
  • Van được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau nên khi dùng với chất lỏng nhiều tạp chất lắng đọng sẽ làm cho van bị kẹt.
  • Vì những lý do đó mà bạn nên sử dụng van Minh Hòa ở các nhà phân phối lớn như Vật tư 365 để đảm bảo chính hãng, bên cạnh đó có thể dùng thêm các lưới lọc để hạn chế cặn và tạp chất làm gián đoạn quá trình sử dụng.

Trên đây là bài viết giới thiêụ về van cửa đồng là gì? Cấu tạo và nguyên lý làm việc của van đồng? Phân loại van cửa Minh Hòa và cách phân biệt? Hy vọng sẽ giúp bạn bổ sung thêm những thông tin bổ ích và chọn được cho mình những sản phẩm van vòi chất lượng nhất cho công trình của minh. Vật Tư 365 tự hào là đơn vị phân phối trực tiếp các sản phẩm của Minh Hòa nói chung và van cửa nói riêng. Liên hệ Vattu365.com để nhận tư vấn báo giá tốt nhất nhé!

VẬT TƯ 365 - NHÀ PHÂN PHỐI THIẾT BỊ ĐIỆN NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

 Hotline: 0912917977

 Email: cskh@vattu365.com

 Website: https://vattu365.com/

 Showroom: 13 đường số 7, P. An Lạc A, Q. Bình Tân, TPHCM (Click xem đường)

Vật Tư 365 là Nhà phân phối thiết bị điện nước dân dụng và công nghiệp tại TP.HCM từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Vật Tư 365 Cam kết sản phẩm chính hãng, mức giá tốt, hỗ trợ giao hàng nhanh ở các tỉnh đáp cùng nhiều chương trình hấp dẫn ứng nhu cầu của khách hàng.

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

Hãy đánh giá để Vật Tư 365 có cơ hội cải thiện chất lượng bài viết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số lượng đánh giá: 41

Chưa có đánh giá nào! Hãy là người đánh giá đầu tiên nhé

Bài viết này thực sự hữu ích với bạn...

Theo dõi chúng tôi trên Social Network nhé!

Chúng tôi rất tiếc nếu bài viết này chưa hữu ích với bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài viết này!

Hãy cho chúng tôi biết làm sao để cải thiện bài viết này?

author-avatar
Tác giả Vật Tư 365

Vật Tư 365 Chuyên phân phối Thiết bị điện - nước dân dụng và công nghiệp từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Cam kết sản phẩm chính hãng, giá tốt, giao hàng nhanh cùng nhiều hình thức thanh toán đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Xem thêm tại X(Twitter), FacebookPinterest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *