Thiết bị vệ sinh

Cách bảo trì, vệ sinh máy sấy tay và bí quyết sử dụng lâu dài

maysaytaypanasonic 01 7c7c29ce5fc748efabf586edb29b329c grande 2
5
(24)
Nội dung chính

Bất kỳ thiết bị điện tử nào trong quá trình sử dụng cũng cần bảo trì. Máy sấy tay cũng vậy, bảo dưỡng định kỳ để phát hiện các trục trặc bên trong máy cũng như thay thế các phần tử có dấu hiệu hỏng hóc khi cần thiết. Việc này không những giúp chúng hoạt động trơn tru mà còn kéo dài được thời gian sử dụng của chúng được lâu hơn, giúp tiết kiệm được một khoản chi nho nhỏ cho gia đình bạn. Cùng Vật Tư 365 đi tìm hiểu cách bảo trì và vệ sinh máy sấy tay được lâu dài nhé!

Cách bảo dưỡng, bảo trì máy sấy tay

Máy sấy tay khi sử dụng một thời gian sẽ rơi vào tình trạng không hoạt động đúng cách và hiệu suất không còn cao như ban đầu. Vì thế bạn cần phải kiểm tra máy để biết tình trạng hiện tại của máy như thế nào. Dưới đây là cách bảo dưỡng máy sấy tay đúng cách.

Bảo dưỡng máy sấy tay như thế nào?

Bảo dưỡng máy sấy tay như thế nào?

Bảo trì vỏ thiết bị

Sau một thời gian sử dụng, hoạt động trong môi trường ẩm thấp và nhiều bụi bẩn, vỏ của thiết bị có thể bị bám bẩn và phai màu bởi các tác nhân này. Vì vậy cần thiết phải vệ sinh phần vỏ để thiết bị luôn sạch sẽ và sáng đẹp giúp cho không gian người dùng cảm thấy thỏa mái. Việc vệ sinh vỏ máy chỉ thực hiện bên ngoài để không ảnh hưởng đến linh kiện điện tử bên trong, chi tiết các bước được thể hiện phần dưới của bài viết.

Theo góc độ đánh giá của khách hàng hiện tại dòng máy sấy tay khô Panasonic hiện thời được ưa chuộng nhất, được lắp đặt phổ biến tại các nhà hàng, quán caffe… vỏ thiết bị cứng cáp phủ lớp nhựa cứng trắng sang trọng chắc chắn làm mọi khách hàng sử dụng đều hài lòng. Vật Tư 365 đang phân phối một số dòng chủ lực của Panasonic như:

Loại 1: Máy sấy tay Panasonic FJ-t09a3
Loại 2: Máy sấy tay Panasonic FJ-t09b3
Loại 3: Máy sấy tay Panasonic FJ-T10T1

Vệ sinh cửa hút gió

Máy sấy tay không được bảo trì định kỳ sẽ phát sinh các lỗi khi sử dụng máy sấy tay điển hình như động cơ máy gặp vấn đề dẫn đến tình trạng gió thổi ra chiều hướng yếu đi hoặc có hiện tượng khác thường tại buồng nhiệt.

Bạn cần vệ sinh khu vực cửa hút và thổi gió, việc vệ sinh cửa hút gió có thể phải nhờ tới các chuyên viên kỹ thuật. Tuy nhiên bạn có thể vệ sinh đơn giản phía ngoài hoặc tháo mở máy ra dùng khăn khô và chổi khô đệ lau quét bụi bên trong khu vực cửa gió.

Vệ sinh mắt cảm biến

Vệ sinh cảm biến của mấy sấy tay

Vệ sinh cảm biến của mấy sấy tay

Bạn cần vệ sinh định kỳ mắt cảm biến để đảm bảo thiết bị luôn hoạt động chính xác trong quá trình sử dụng. Mắt cảm biến hồng ngoại của máy sấy tay là một bộ phận cực ky quan trọng, nó giúp nhận biết được có vật thể cần sấy hay không. Nếu mắt cảm biến có vấn đề sẽ làm cho máy sấy tay hoạt động sai như bật tắt liên tục dù không bỏ tay vào, nếu như không có người ở nhà sẽ làm lãng phí một lượng lớn năng lượng điện.

Bí quyết kéo dài tuổi thọ máy sấy tay

Để kéo dài tuổi thọ của máy sấy tay, việc đầu tiên chính là sử dụng máy sấy tay đúng cách và đúng mục đích. Bạn đi đến việc cài đặt máy sấy tay để chúng hoạt động đúng mục đích sử dụng và tiết kiệm năng lượng nhất.

Các bước sử dụng máy sấy tay

Sử dụng máy sấy tay đúng cách

Sử dụng máy sấy tay đúng cách

Vậy sử dụng máy sấy tay thế nào là đúng cách, sau đây là các bước:

  • Bước 1: Khi đi vệ sinh xong tay còn ướt, bạn đặt ngửa lòng bàn tay đưa vào cửa ra gió của máy sấy tay.
  • Bước 2: Sau khoảng vài giây (tùy vào cường độ gió) mặt ngửa đã khô, lúc này bạn đặt úp bàn tay đưa vào cửa ra gió của thiết bị.
  • Bước 3: Xoa nhẹ hai bàn tay vào nhau để làm khô bàn tay. Sau khi tay đã khô, bạn đưa tay ra khỏi cửa gió, mắt cảm biến của máy sấy tay sẽ tự nhận biết và ngắt ngay sau đó. Chỉ sử dụng máy sấy tay khi cần thiết để tăng cường số lận nhận biết của mắt cảm biến hồng ngoại.

Các bước vệ sinh máy sấy tay

Ngoài việc thực hiện đúng các bước sử dụng máy sấy tay thì việc vệ sinh máy sấy tay cũng quan trọng không kém. Vì đây là thiết bị điện nên bạn cần thực theo quy trình dưới đây mà nhà sản xuất đưa ra để đảm bảo không làm hỏng linh kiện bên trong làm chập mạch gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Làm sao để vệ sinh máy sấy tay?

Làm sao để vệ sinh máy sấy tay?

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện ra khỏi thiết bị. Đảm bảo thiết bị được ngắt hoàn toàn với nguồn điện để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vệ sinh.
  • Bước 2: Chuẩn bị chổi khô, 2 chiếc khăn mềm và nước ấm hoặc nước rửa chuyên dùng.
  • Bước 3: Làm ướt bề mặt bằng khăn mềm đã vắt kỹ với nước ấm.
  • Bước 4: Dùng chổi khô quét bụi khu vực buồng hút đảm bảo buồng hút gió được thông gió tốt nhất.
  • Bước 5: Dùng khăn ẩm vệ sinh khu vực mắt cảm biến để đảm bảo khoảng cách cảm biến luôn hoạt động chính xác.
  • Bước 6: Làm khô toàn bộ bề mặt bằng một chiếc khăn mềm khô khác.

Trên đây là toàn bộ cách bảo trì và vệ sinh máy sấy tay mà chúng tôi muốn thông tin đến bạn giúp bạn có được những kinh nghiệm căn bản nhất để giữ gìn chiếc máy sấy tay thân yêu của gia đình mình.

Vật Tư 365 chuyên cung cấp các thiết bị điện, thiết bị vệ sinh gia đình, nhà hàng, siêu thị, công nghiệp. Các sản phẩm được nhập khẩu và phân phối trực tiếp với giá kho, giá tốt nhất hiện nay. Trong các sản phẩm phân phối, Vật Tư 365 tự hào là một trong những nhà phân phối máy sấy tay tốt nhất tại thị trường TPHCM.

VẬT TƯ 365 - NHÀ PHÂN PHỐI THIẾT BỊ ĐIỆN NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

 Hotline: 0912917977

 Email: [email protected]

 Website: https://vattu365.com/

 Showroom: 13 đường số 7, P. An Lạc A, Q. Bình Tân, TPHCM (Click xem đường)

Vật Tư 365 là Nhà phân phối thiết bị điện nước dân dụng và công nghiệp tại TP.HCM từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Vật Tư 365 Cam kết sản phẩm chính hãng, mức giá tốt, hỗ trợ giao hàng nhanh ở các tỉnh đáp cùng nhiều chương trình hấp dẫn ứng nhu cầu của khách hàng.

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

Hãy đánh giá để Vật Tư 365 có cơ hội cải thiện chất lượng bài viết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số lượng đánh giá: 24

Chưa có đánh giá nào! Hãy là người đánh giá đầu tiên nhé

Bài viết này thực sự hữu ích với bạn...

Theo dõi chúng tôi trên Social Network nhé!

Chúng tôi rất tiếc nếu bài viết này chưa hữu ích với bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài viết này!

Hãy cho chúng tôi biết làm sao để cải thiện bài viết này?

author-avatar
Tác giả Vật Tư 365

Vật Tư 365 Chuyên phân phối Thiết bị điện - nước dân dụng và công nghiệp từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Cam kết sản phẩm chính hãng, giá tốt, giao hàng nhanh cùng nhiều hình thức thanh toán đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Xem thêm tại X(Twitter), FacebookPinterest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *