Máy lọc không khí

Cách sử dụng máy lọc không khí đúng cách và đạt hiệu quả cao!

5
(22)
Nội dung chính

Cách sử dụng máy lọc không khí sao cho đúng, hiệu quả cao, tiết kiệm điện và đảm bảo chất lượng không khí như công bố của hãng là những điều khách hàng Vattu365.com đặc biệt quan tâm. Bởi vì chi phí đầu tư cho dòng sản phẩm bảo vệ sức khỏe này không hề rẻ, cũng như sự phức tạp trong việc vận hành và bảo trì máy. 

Nguyên lý hoạt động và tác dụng của máy lọc không khí

Bạn đã biết nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí chưa?

Bạn đã biết nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí chưa?

Máy lọc không khí làm được gì?

Hầu hết các sản phẩm lọc không khí từ tầm trung đến cao cấp đều có khả năng: lọc bụi mịn P.M 2.5; kết hợp với công nghệ nanoe giúp khử mùi hôi thuốc lá, đồ ăn, chất thải của vật nuôi như chó mèo; khử bỏ nấm mốc, phấn hoa gây dị ứng. Một số dòng máy còn có khả năng kháng khuẩn, diệt virus.

Ngoài ra, một số máy lọc không khí có khả năng phát Ion âm còn giúp bạn ngủ ngon, ngủ sâu giấc, làm đẹp da. Tóm lại, đây là thiết bị không thể thiếu trong mọi gia đình hiện đại ngày nay.

Máy lọc không khí hoạt động như thế nào?

Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí dựa trên khả năng hút đẩy và bám giữ các tác nhân gây hại tại màng lọc (hepa, thô, than hoạt tính) hoặc nhờ các điện tích Ion âm (tùy thuộc dòng). 

Đây cũng chính là những bộ phận bạn cần quan tâm khi bảo trì, bảo dưỡng máy. Tùy thuộc vào dòng máy, bạn sẽ có những khuyến cáo riêng. Sau đây là hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí của một số hãng thông dụng hiện nay:

Cách sử dụng máy lọc không khí Panasonic

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Pana

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Pana

Sản phẩm máy lọc không khí Panasonic có độ bền cao, vận hành dễ dàng. Tuy nhiên bạn cần phải thận trọng khi bảo dưỡng vì máy có nhiều bộ phận, cảm biến thông minh. Sau đây là hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Panasonic rất hay mà Vattu365.com tổng hợp được.

Lắp đặt máy lọc không khí Panasonic

Các bước lắp máy lọc không khí Panasonic

Các bước lắp máy lọc không khí Panasonic

Hầu hết các máy làm sạch không khí Panasonic sẽ phải thực hiện 4 bước quan trọng sau đây trong lần sử dụng sản phẩm đầu tiên. 

Bước 1: Ghi lại ngày sử dụng 

Để xác định chính thác thời gian bảo hành, cũng như dự trù được thời gian bắt đầu thay màn lọc mới. Đây là bước nhỏ nhưng quyết định khá nhiều đến tuổi thọ của máy.

Bước 2: Mở niêm phong túi bảo quản tấm lọc mùi.

  • Tháo nắp mặt trước và kéo ra trước bằng hai tay.
  • Kéo các bộ lọc ra ngoài. Thường sẽ có 2 loại là bộ lọc hỗn hợp và bộ lọc mùi (thường sẽ được đặt trong lớp lưới màu đen).
  • Lấy bộ lọc mùi ra khỏi túi nhựa.
  • Tuyệt đối không gỡ lớp lưới màu đen của bộ lọc mùi.

Bước 3: Lắp bộ lọc và mặt trước của máy

  • Lắp bộ lọc mùi
  • Lắp bộ lọc hỗn hợp vào hai mẫu gài với mặt đen hướng ra trước (quan trọng, không được lắp ngược).
  • Lắp mấu gài của mặt trước vào 3 khớp trên thân máy. Sau đó nhớ đẩy chốt trụ vào 2 lỗ trên thân máy và nhấn chặt.

Bước 4: Cực kỳ quan trọng

Khi bắt đầu kết nối nguồn điện, sensor chất lượng không khí sẽ set độ sạch không khí ngay lúc đó làm chuẩn. Chính vì thế, bạn cần đảm bảo không khí phòng trong lần khởi động đầu tiên phải ở mức gần như hoàn hảo. 

Quan trọng lắm đấy! Vattu365.com có đọc được một số thắc mắc từ cộng đồng về vấn đề này. Và mọi người thường rất ngạc nhiên khi biết được.

Cách vệ sinh máy lọc không khí Panasonic

Vệ sinh máy lọc không khí như thế nào là đúng cách?

Vệ sinh máy lọc không khí như thế nào là đúng cách?

Vệ sinh máy lọc không khí Panasonic theo định kỳ chính là bí quyết duy nhất giúp máy làm sạch không khí phát huy tối đa công năng sử dụng và đạt được tuổi thọ cao nhất. Dưới đây là những công việc bạn cần làm khi thực hiện:

Vệ sinh máy chính và mặt trước

Tuyệt đối không dùng giẻ quá khô hoặc lau chùi quá mạnh tay vì hành động này sẽ gây xây xát mặt trước. Nhưng đối với phích cắm, bạn chỉ được lau bằng khăn khô thôi nhé! Đầu việc này bạn có thể làm mỗi tháng một lần hoặc lâu hơn.

Bảo dưỡng bộ lọc khí hỗn hợp

Tùy môi trường, nhà sản xuất khuyến cáo bạn nên thực hiện đầu việc này mỗi hai tuần một lần. Cách thức thực hiện: làm sạch mặt trước (mặt màu đen) bằng máy hút bụi. Tuyệt đối không được rửa bộ lọc bằng nước, mặt trắng cũng không cần bảo dưỡng đâu.

Thay thế bộ lọc định kỳ

Khi đèn Filter Check sáng, đó chính là lúc bạn cần phải thay bộ lọc, tương đương với thời gian 3 năm sử dụng. Việc thay bộ lọc cũng tương tự như quy trình lắp máy cho lần sử dụng đầu tiên. Nhưng khi cắm điện, bạn nhớ giữ nút Sleep (8h) trong 3 giây để đèn Filter Check tắt và trả về thông số ban đầu.

Rất đơn giản phải không nào?

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Sharp

Sử dụng máy lọc không khí Sharp như thế nào cho đúng cách?

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Sharp

Về cơ bản, việc bảo trì hay vệ sinh máy lọc không khí Sharp cũng tương tự như máy Panasonic. Có thể là do cấu tạo của hai máy khá tương đồng hoặc đây là quy chuẩn chung của những hãng lọc không khí đến từ Nhật Bản. 

Tuy nhiên, khi Lắp đặt máy lọc không khí Sharp bạn cần thực hiện đúng những bước quan trọng sau:

  • Bước 1: Tháo lớp bắt muỗi từ phía dưới.
  • Bước 2: Cầm các vấu của bộ lọc sơ cấp, nhấc và tháo bộ lọc từ phía dưới.
  • Bước 3: Lấy bộ lọc ra khỏi túi nhựa.
  • Bước 4: Giữ phần trên của bộ lọc khử mùi, bọc phần trên của bộ lọc HEPA và lắp đặt.
  • Bước 5: Cầm các chốt của bộ lọc sơ cấp, nhấc và lắp bộ lọc từ phía trên.
  • Bước 6: Nhớ ghi ngày bắt đầu sử dụng nhé!

Tổng kết

Trên đây là bài hướng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí của hai hãng Panasonic và Sharp. Về cơ bản, máy của các hãng khác đều có nguyên lý hoạt động, cấu tạo và quy trình bảo dưỡng khá tương đồng. Quan trọng nhất bạn cần đọc kỹ Manual Guides từ nhà sản xuất nhé. Có nhiều điều quan trọng trong đó lắm.

VẬT TƯ 365 - NHÀ PHÂN PHỐI THIẾT BỊ ĐIỆN NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

 Hotline: 0912917977

 Email: [email protected]

 Website: https://vattu365.com/

 Showroom: 13 đường số 7, P. An Lạc A, Q. Bình Tân, TPHCM (Click xem đường)

Vật Tư 365 là Nhà phân phối thiết bị điện nước dân dụng và công nghiệp tại TP.HCM từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Vật Tư 365 Cam kết sản phẩm chính hãng, mức giá tốt, hỗ trợ giao hàng nhanh ở các tỉnh đáp cùng nhiều chương trình hấp dẫn ứng nhu cầu của khách hàng.

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

Hãy đánh giá để Vật Tư 365 có cơ hội cải thiện chất lượng bài viết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số lượng đánh giá: 22

Chưa có đánh giá nào! Hãy là người đánh giá đầu tiên nhé

Bài viết này thực sự hữu ích với bạn...

Theo dõi chúng tôi trên Social Network nhé!

Chúng tôi rất tiếc nếu bài viết này chưa hữu ích với bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài viết này!

Hãy cho chúng tôi biết làm sao để cải thiện bài viết này?

author-avatar
Tác giả Vật Tư 365

Vật Tư 365 Chuyên phân phối Thiết bị điện - nước dân dụng và công nghiệp từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Cam kết sản phẩm chính hãng, giá tốt, giao hàng nhanh cùng nhiều hình thức thanh toán đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Xem thêm tại X(Twitter), FacebookPinterest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *