Bồn nước

Nên chọn bồn nước Inox đứng hay ngang (nằm) để chứa nước

bon nuoc vat tu 365 5cfc37e9e2f94566bf86b2cdbc7ed529 grande 2
5
(19)
Nội dung chính

Ngoài việc băn khoăn trong việc lựa chọn thương hiệu cho bồn chứa nước nhà mình thì chọn loại bồn Inox đứng hay nằm, kích thước ra sao để không lãng phí trong quá trình sử dụng là câu hỏi được nhiều người thắc mắc không kém. Hôm nay, hãy cùng Vật Tư 365 tìm hiểu để chọn cho mình được một sản phẩm tốt và tiết kiệm chi phí nhất các bạn nhé!

Cách chọn bồn nước inox phù hợp với nhu cầu sử dụng

Nên mua bồn Inox đứng hay nằm

Bồn nước Inox là gì?

Bồn nước Inox được làm từ chất là là inox SUS 304 hoặc inox SUS 316, cả 2 tuy khác nhau về cách phân loại nhưng đều là những chất liệu tốt, chuyên dụng trong việc sản xuất bồn nước nền có độ bền tương đối cao, độ bền trung bình của mỗi sản phẩm trong khoảng từ 20 năm – 30 năm. Một khoảng thời gian không phải là quá dài những cũng đủ để bạn cảm nhận được độ bền của nó là như thế nào. 

Bồn nước Inox ngày nay có dung tích đa dạng hơn, lớn hơn để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của mọi người, nếu lúc trước bồn chỉ chứa được vài trăm lít nước thì hiện nay thể tích của nó tăng lên tới vài ngàn lít nước đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, bồn nước có kiểu dáng ngày càng chắc chắn, không bị ăn mòn hay gỉ sét do môi trường tác động.

Hiện nay, chứa nước sinh hoạt bằng bồn Inox là giải pháp an toàn và tiện lợi hơn cả. Một phần vì chất lượng của nó đã được kiểm định khắc khe, hơn nữa là giá thành của nó ngày càng rẻ mà lại có đội ngũ lắp bồn chuyên nghiệp và tận tình của Vật Tư 365 đến tận nơi phục vụ bạn. 

Có thể chia bồn nước Inox thành 2 loại cơ bản như sau:

Bồn nước Inox đứng

Ưu điểm lớn nhất của loại bồn nước đứng này là giúp tăng áp lực để làm cho nguồn nước chảy mạnh hơn so với bồn nước Inox ngang. Thông thường bồn nên đặt ở vị trí trên tầng thượng hoặc trên mái để giúp nước được chảy mạnh mà ổn định, hoặc ít nhất cũng cao hơn so với vòi nước. Với bồn nước đứng sẽ giúp tiết kiệm được diện tích lắp đặt, đối với nhưng ngôi nhà không có nhiều diện tích để lắp đặt thì bồn Inox đứng là lựa chọn số 1. Một điểm đặc biệt nữa là giá thành của bồn nước đứng rẻ hơn một chút so với bồn nước Inox ngang, do đó sẽ giúp bạn tiết kiệm nho nhỏ cho ngôi nhà của mình đấy.

Bồn nước inox SUS 316 Đại Thành 1500L đứng

Bồn nước inox SUS 316 Đại Thành 1500L đứng

Tuy nhiên, với những ưu điểm kể trên thì nó cũng còn hạn chế nhất định như việc lắp đặt, thi công bồn Inox đứng sẽ khó khăn hơn do hình dạng theo phương thẳng đứng, nên khi lắp cũng tốn nhiều thời gian hơn. Bên cạnh đó, vì là hình dáng thẳng đứng nên với các bồn có dung tích lớn thì sẽ nguy hiểm khi có gió lớn và bão, vì thế bồn Inox đứng chỉ phù hợp với các ngôi nhà có độ cao từ 3 tầng trở xuống nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

Bồn nước Inox ngang

Ưu điểm đối với bồn nước inox ngang (nằm) là từ chính hình dáng của nó. Với hình dáng nằm ngang giúp lực được phân bố đều xuống dưới chân đế giúp cho bồn được cố định chắc chắn và kiến cố hơn với gió mạnh hay mưa bão, phù hợp với các ngôi nhà cao tầng hay các công trình cao như khách sạn và các tòa nhà văn phòng. Do có chiều cao thấp hơn bồn đứng cùng thể tích mà việc lắp đặt cũng có phần dễ dàng hơn, giúp tiết kiệm thời gian của thợ và gia chủ hơn. Do lực được phân bố đều theo phương ngang mà kết cấu của mái nhà cũng được đảm bảo hơn. 

Bồn nước inox SUS 316 Đại Thành 500L ngang | Chính Hãng

Bồn nước Inox ngang

Bồn nước inox ngang mang lại nhiều ưu thế hơn sao với bồn đứng, nhưng vẫn còn tồn tại một số khuyết điểm nhỏ như giá thành có phần đắt hơn nhưng không nhiều, tốn nhiều diện tích lắp đặt hơn hay không phù hợp với các ngôi nhà thấp vì áp lực nước sẽ yếu hơn.

Vậy nên chọn bồn Inox đứng hay nằm?

Như vậy, việc chọn bồn Inox đứng hay nằm phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố đó là hình dáng bồn nước, chọn được hình dáng phù hợp giúp cho việc sinh hoạt trong gia đình thoải mái hơn cũng như để không lãng phí và tiết kiệm được một khoảng kha khá cho việc sinh hoạt. Mong rằng bài viết này sẽ cũng cấp những thông tin hữu ích cho bạn và gia đình. Cùng Vật Tư theo dõi các bài viết mới nhất trên trang tin tức của chúng tôi nhé.

VẬT TƯ 365 - NHÀ PHÂN PHỐI THIẾT BỊ ĐIỆN NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

 Hotline: 0912917977

 Email: cskh@vattu365.com

 Website: https://vattu365.com/

 Showroom: 13 đường số 7, P. An Lạc A, Q. Bình Tân, TPHCM (Click xem đường)

Vật Tư 365 là Nhà phân phối thiết bị điện nước dân dụng và công nghiệp tại TP.HCM từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Vật Tư 365 Cam kết sản phẩm chính hãng, mức giá tốt, hỗ trợ giao hàng nhanh ở các tỉnh đáp cùng nhiều chương trình hấp dẫn ứng nhu cầu của khách hàng.

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

Hãy đánh giá để Vật Tư 365 có cơ hội cải thiện chất lượng bài viết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số lượng đánh giá: 19

Chưa có đánh giá nào! Hãy là người đánh giá đầu tiên nhé

Bài viết này thực sự hữu ích với bạn...

Theo dõi chúng tôi trên Social Network nhé!

Chúng tôi rất tiếc nếu bài viết này chưa hữu ích với bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài viết này!

Hãy cho chúng tôi biết làm sao để cải thiện bài viết này?

author-avatar
Tác giả Vật Tư 365

Vật Tư 365 Chuyên phân phối Thiết bị điện - nước dân dụng và công nghiệp từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Cam kết sản phẩm chính hãng, giá tốt, giao hàng nhanh cùng nhiều hình thức thanh toán đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Xem thêm tại X(Twitter), FacebookPinterest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *