Bồn nước

Hướng dẫn sơ đồ lắp đặt bồn nước Sơn Hà chi tiết

lap dat bon nuoc 3bbb4c9a947743b7aa8b386b837b76f6 grande 2
5
(17)
Nội dung chính

Bồn nước là một trong những vật dụng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống sinh hoạt của người dân. Mọi người có thể sử dụng bồn nước để chứa nước dùng trong sinh hoạt, hoặc trong quá trình sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp… Cùng với sự gia tăng nhu cầu sử dụng của người dân, sơ đồ lắp đặt bồn nước, cũng như cách lắp đặt bồn nước cũng đã trở thành những chủ đề rất được quan tâm. Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu đến anh (chị) cách lắp bồn nước đúng kỹ thuật, dễ dàng và đạt hiệu quả cao.

Lắp đặt bồn nước bằng kỹ thuật chính xác sẽ mang lại hiệu quả cao khi sử dụng

Lắp đặt bồn nước bằng kỹ thuật chính xác sẽ mang lại hiệu quả cao khi sử dụng

3 lưu ý cần nhớ khi chọn bồn nước

Trước khi tìm hiểu sơ đồ lắp đặt bồn nước, anh (chị) cần chọn mua được một sản phẩm bồn nước phù hợp với không gian sinh hoạt, sản xuất của mình. Sau đây là 4 yếu tố quan trọng mà anh (chị) cần phải lưu ý.

Chọn dung tích bồn nước phù hợp 

Hiện nay, có rất nhiều kích cỡ bồn nước khác nhau được đưa vào sử dụng hằng ngày, đáp ứng nhu cầu sử dụng tại các hộ gia đình, cũng như các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất… Bạn có thể dựa vào số lượng người sử dụng để quyết định dung tích bồn nước chính xác. Cụ thể như sau:

  •  Bồn nước 350 lít đến 500 lít : 1-2 người.
  •  Bồn nước 1000 lít : 2-3 người.
  •  Bồn nước 1500 lít : 3-4 người.
  •  Bồn nước 2000 lít: 4-5 người.
  •  Bồn nước từ 2500 – 3000L: 5-6 người
  •  Bồn nước 5000 lít – 6000 lít: thường được sử dụng tại các cửa hàng, quán ăn, công trình nhỏ,…
  •  Bồn nước 7000-30000 lít: thường được sử dụng cho các khu công nghiệp với quy mô lớn.

Chọn bồn nước phù hợp với nguồn nước 

Chất lượng nguồn nước cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua bồn nước phù hợp. Cụ thể như sau:

  • Đối với nước nhiễm mặn, nhiễm phèn hoặc chứa nhiều axit: nên sử dụng các loại bồn nước được làm từ chất liệu nhựa nguyên sinh, có khả năng chống ăn mòn cao.
  • Đối với nước sạch, đã qua xử lý: nên sử dụng các loại bồn nước được chế tạo từ inox. Bồn nước inox vừa đảm bảo độ bền, vừa mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian sinh hoạt của bạn. 

Chọn bồn đứng hoặc bồn nằm

  • Để xác định được nên chọn mua bồn nước đứng hay nằm, anh(chị) cần phải dựa vào bản vẽ chân bồn nước. Vậy cụ thể, bồn nước đứng và bồn nước nằm khác nhau ở đặc điểm cơ bản nào?
  • Bồn nước đứng: thường được ứng dụng tại những không gian nhỏ, nhà thấp tầng, khu vực ít chịu tác động của gió. Bồn nước đứng giúp tiết kiệm diện tích lắp đặt, áp lực nước mạnh hơn so với bồn nằm ngang.
  • Bồn nước nằm: thường được ứng dụng tại những không gian lắp đặt rộng rãi, nhà cao tầng. Sản phẩm bồn nước nằm có bề mặt tiếp xúc với mặt bằng cao nên rất chắc chắn, có thể chịu được ảnh hưởng của điều kiện thời tiết thất thường. 

Về chân bồn nước 

Chân bồn nước đóng một vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến độ bền cũng như sự chắc chắn của bồn nước khi lắp đặt tại bất kỳ khu vực nào. Để đảm bảo được điều này, chân bồn nước phải được làm từ những loại chất liệu cao cấp, điển hình là Inox 430 và 201. Hai loại Inox này đều sở hữu khả năng chịu lực tốt, có khả năng chống oxy hóa cao, sở hữu khả năng đứng vững vượt trội, đảm bảo chất lượng và an toàn trong suốt quá trình sử dụng.

Bồn nước Sơn Hà đa dạng về chủng loại, mẫu mã, chất liệu

Bồn nước Sơn Hà đa dạng về chủng loại, mẫu mã, chất liệu

Bồn nước Sơn Hà – vì sao được nhiều gia đình lựa chọn?

Bồn nước Sơn Hà có lẽ đã trở thành một dòng sản phẩm quá quen thuộc đối với các chủ thầu, thợ xây. Sản phẩm này từ lâu đã được sử dụng như một vật dụng phổ biến trong sinh hoạt hằng ngày, được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và tin tưởng. Vậy bồn nước Sơn Hà sở hữu những ưu điểm nào mà lại thu hút nhiều người dùng đến như thế?

  • Trọng lượng gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển và lắp đặt.
  • Thiết kế thông minh, tiện lợi. Anh (chị) hoàn toàn có thể lắp đặt bồn nước Sơn Hà trên sân thượng, trần nhà… mang lại tính thẩm mỹ cao hơn so với các dòng sản phẩm truyền thống.
  • Sử dụng chất liệu an toàn cho sức khỏe, chẳng hạn như inox, nhựa cao cấp…
  • Bồn nước Sơn Hà được trang bị nắp đậy che chắn côn trùng và ống dẫn khí giúp hạn chế mùi hôi.
  • Sản phẩm được chế tạo theo công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008 về chất lượng và an toàn tuyệt đối.
  • Có nhiều dung tích và kiểu dáng khác nhau, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.

Hướng dẫn cách lắp đặt bồn nước Sơn Hà

Đối với bồn nước inox Sơn Hà đứng 

Bước 1: Để chuẩn bị thật tốt cho công đoạn lắp đặt bồn nước, anh (chị) cần hiểu rõ những quy tắc cơ bản sau: Đối với bồn inox Sơn Hà 500l đứng có thiết kế nắp bồn đường kính 420mm, đường nước vào ren trong Ø34, đầu lắp phao ren trong Ø27, van xả cặn ở đáy bồn ren trong Ø34 và đường nước ra ren trong Ø49.

Bước 2: Chuẩn bị phụ kiện bao gồm: cờ lê, mỏ lết, kìm nước, keo dán, cao su non.

Cần chuẩn bị gì khi lắp đặt bồn nước

Dụng cụ lắp đặt bồn nước

Bước 3: Lắp đặt bồn nước

  • Siết chặt các ren đường ống nước vào, nước ra, nước xả cạn bằng cách dùng mỏ lết, cờ lê vặn ngược chiều kim đồng hồ.
Cách lắp đặt bồn nước nhanh nhất

Kiểm tra các lỗ nước vào và ra

  • Đưa chân để vào vị trí muốn đặt, nghiêng chân tự do, 2 chân đế chạm đất để dễ dàng lắp bồn. Khớp bồn với đế, dựng cả bồn và chân đế theo phương thẳng đứng. Định vị bồn khớp vừa vặn với vành chân đế.
Lắp đặt bồn nước sơn hà

Dựng đứng bồn nước

Sơ đồ lắp bồn nước hiệu quả

Vặn chặt ốc cố định bồn nước

Bước 4: Kiểm tra và theo dõi

  • Sau khi hoàn thành lắp đặt nên kiểm tra để tránh sai sót, theo dõi quá trình vận hành của bồn, nếu có bất kỳ lỗi nào nên xem xét lỗi từ lắp đặt hay từ nhà sản xuất để đưa ra hướng giải quyết tốt nhất.
  • Định kỳ kiểm tra vị trí lắp đặt, chân đế, vệ sinh bồn ít nhất 2 lần/năm để đảm bảo nguồn nước an toàn cho gia đình bạn.
Bồn nước Sơn Hà đứng được lắp đặt đơn giản, dễ dàng, tiết kiệm thời gian

Bồn nước Sơn Hà đứng được lắp đặt đơn giản, dễ dàng, tiết kiệm thời gian

Đối với bồn nước inox Sơn Hà ngang

Sơ đồ lắp đặt bồn chứa nước ngang

Sơ đồ lắp đặt bồn chứa nước

Bước 1: Nắm các quy tắc cơ bản sau: Đối với bồn inox Sơn Hà 500l ngang có thiết kế nắp bồn đường kính cũng 420mm, đường nước vào ren trong Ø27, đầu lắp phao ren trong Ø27, van xả cặn ở đáy bồn ren trong Ø34 và đường nước ra ren trong Ø34.

Bước 2: Chuẩn bị các phụ kiện hỗ trợ: keo dán, cờ lê, mỏ lết, kìm nước, cao su non.  

Cần chuẩn bị gì khi lắp đặt bồn nước

Dụng cụ lắp đặt bồn nước

Bước 3: Lắp đặt bồn nước

  • Tương tự như đối với bồn đứng: dùng mỏ lết và cờ lê vặn siết chặt các ren đường ống nước vào, nước ra và nước xả theo ngược chiều kim đồng hồ. 
Hướng dẫn lắp bồn nước Sơn Hà

Siết chặt các lỗ nước vào và ra

  • Dựng bồn thẳng đứng, dựng chân thẳng đứng, song song với bồn trên mặt phẳng lắp đặt, lắp bồn khớp với chân đế; từ từ hạ cả bồn và chân đế cho an toàn và cân bằng.
Sơ đồ lắp đặt bồn nước

Cố định bồn lên khung bồn nước

  • Bắt giá vít định vị và khoan lỗ vít nở cố định với nền.

Đối với bồn nước nhựa Sơn Hà 

Cách lắp đặt bồn nước nhựa Sơn Hà về cơ bản cũng bao gồm những bước tương tự với lắp đặt bồn nước Inox. Tuy nhiên, vì khác nhau ở chất liệu nên cách lắp đặt bồn nước nhựa Sơn Hà vẫn có những điểm khác biệt mà anh (chị) nhất định phải lưu ý.

Lắp đặt bồn nước Sơn Hà ngang đúng chuẩn sẽ tạo ra hiệu quả trong quá trình sử dụng

Lắp đặt bồn nước Sơn Hà ngang đúng chuẩn sẽ tạo ra hiệu quả trong quá trình sử dụng

Lưu ý vị trí khi lắp đặt bồn nước

Bồn nước có hoạt động hiệu quả hay không, một phần phụ thuộc vào vị trí lắp đặt. Chính vì vậy, khi thi công lắp đặt bồn nước cho không gian sinh hoạt, sản xuất của mình, bạn cần chú ý đến những yếu tố sau đây:

  • Lựa chọn bề mặt bằng phẳng, có khả năng chịu lực cao hơn trọng lượng của bồn trong trạng thái chứa đầy nước.
  • Khu vực tiếp xúc của phần chân đế và bề mặt lắp đặt phải đảm bảo an toàn tuyệt đối và đảm bảo đủ độ cứng.
  • Nghiêng bồn chứa sau khi lắp đặt.
  • Đảm bảo bồn có thể chứa nước ở trạng thái cân bằng, bồn được cố định chắc chắn sau khi lắp đặt.


Video hướng dẫn lắp đặt bồn nước

Lưu ý về sơ đồ lắp đặt bồn nước

Bên cạnh những lưu ý về việc lựa chọn vị trí lắp đặt, anh (chị) cũng cần phải quan tâm đến kỹ thuật chính xác khi thi công bồn nước. Kỹ thuật đảm bảo sẽ giúp mang lại hiệu quả cao cho quá trình vận hành bồn nước. Cụ thể như sau:

  • Khi thi công bồn nước, anh (chị) cần đảm bảo rằng toàn bộ phần đáy bồn nước hoặc chân đế phải nằm trên và tiếp xúc trực tiếp với 1 mặt phẳng cố định. 
  • Bồn nước phải được đặt song song so với mặt đất.
  • Kê đệm và siết chặt bằng bu lông ở những vị trí như: chân bồn, thân bồn chứa nước, bồn chứa.
Lắp bồn nước cần chú ý điều gì

Lưu ý khi lắp đặt bồn nước

  • Nếu muốn lắp đặt bồn chứa trên các tòa nhà cao tầng, có sức gió mạnh, anh (chị) nên trang bị thêm dây đai bao quanh bồn. Mặt khác, nhất định phải lắp đặt bồn vào đúng vị trí thân bồn, chân đỡ bồn đã được gắn bát khóa đầy đủ.
  • Cần phải lắp đặt chính xác, đảm bảo được đường nước vào và đường nước ra như hướng dẫn của nhà  sản xuất.
Kỹ thuật lắp đặt bồn nước đóng vai trò vô cùng quan trọng

Kỹ thuật lắp đặt bồn nước đóng vai trò vô cùng quan trọng

Bên cạnh những công đoạn như lựa chọn sản phẩm bồn nước phù hợp, xác định được sơ đồ lắp đặt bồn nước chính xác, thì việc tìm kiếm cơ sở cung cấp sản phẩm uy tín cũng là một vấn đề khiến cho người tiêu dùng phải đắn đo, suy nghĩ. Muốn sở hữu những dòng sản phẩm bồn nước Sơn Hà chính hãng, uy tín, chất lượng với mức giá thành vừa phải, anh (chị) có thể liên hệ ngay với Vật Tư 365.

Vật Tư 365 tự hào là một cơ sở cung cấp sản phẩm bồn nước Sơn Hà chính hãng với mức giá ưu đãi, đi kèm chế độ bảo hành vô cùng hấp dẫn. Nếu là người tiêu dùng thông minh, anh (chị) không nên bỏ lỡ! Anh (chị) có thể đặt hàng ở website Vattu365.com, hoặc đến trực tiếp showroom tại địa chỉ:

VẬT TƯ 365 - NHÀ PHÂN PHỐI THIẾT BỊ ĐIỆN NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

 Hotline: 0912917977

 Email: cskh@vattu365.com

 Website: https://vattu365.com/

 Showroom: 13 đường số 7, P. An Lạc A, Q. Bình Tân, TPHCM (Click xem đường)

Vật Tư 365 là Nhà phân phối thiết bị điện nước dân dụng và công nghiệp tại TP.HCM từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Vật Tư 365 Cam kết sản phẩm chính hãng, mức giá tốt, hỗ trợ giao hàng nhanh ở các tỉnh đáp cùng nhiều chương trình hấp dẫn ứng nhu cầu của khách hàng.

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

Hãy đánh giá để Vật Tư 365 có cơ hội cải thiện chất lượng bài viết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số lượng đánh giá: 17

Chưa có đánh giá nào! Hãy là người đánh giá đầu tiên nhé

Bài viết này thực sự hữu ích với bạn...

Theo dõi chúng tôi trên Social Network nhé!

Chúng tôi rất tiếc nếu bài viết này chưa hữu ích với bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài viết này!

Hãy cho chúng tôi biết làm sao để cải thiện bài viết này?

author-avatar
Tác giả Vật Tư 365

Vật Tư 365 Chuyên phân phối Thiết bị điện - nước dân dụng và công nghiệp từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Cam kết sản phẩm chính hãng, giá tốt, giao hàng nhanh cùng nhiều hình thức thanh toán đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Xem thêm tại X(Twitter), FacebookPinterest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *