Máy lọc không khí

Hướng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí Panasonic đơn giản

cách sử dụng máy lọc không khí panasonic
5
(32)
Nội dung chính

Panasonic là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, chuyên cung cấp các đồ dùng điện tử dành cho các hộ gia đình, trong đó có máy lọc không khí. Vậy cách sử dụng máy lọc không khí Panasonic thế nào là đúng? Cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn lựa chọn máy lọc không khí Panasonic phù hợp

Trước khi đi vào cách sử dụng máy lọc không khí Panasonic hiệu quả, chúng ta cần quan tâm đến việc lựa chọn loại máy phù hợp. Cụ thể:

Lựa chọn máy có công suất phù hợp với không gian

Việc lựa chọn máy lọc không khí Panasonic có công suất phù hợp với diện tích sử dụng/ không gian là rất quan trọng, vì thông số này có phù hợp thì máy hoạt động mới đem lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí sinh hoạt. Anh chị không nên lựa chọn máy có khả năng lọc nhỏ hơn diện tích phòng vì sẽ không đạt được hiệu quả mong muốn, cũng như không tiêu diệt tận gốc mùi hôi, các vi khuẩn, virus và tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Chọn máy có công suất phù hợp

Việc lựa chọn máy lọc không khí Panasonic có công suất phù hợp với diện tích sử dụng/ không gian là rất quan trọng, vì thông số này có phù hợp thì máy hoạt động mới đem lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí sinh hoạt. Anh chị không nên lựa chọn máy có khả năng lọc nhỏ hơn diện tích phòng vì sẽ không đạt được hiệu quả mong muốn, cũng như không tiêu diệt tận gốc mùi hôi, các vi khuẩn, virus và tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

cách sử dụng máy lọc không khí panasonic

Máy lọc không khí Panasonic mang đến hơi thở mới cho gia đình bạn

Đặt máy ở vị trí chuẩn

Cần sắp xếp máy lọc ở vị trí phù hợp vì nếu nó không chuẩn sẽ làm cho hiệu năng hoạt động của máy thấp hơn so với bình thường. Thông thường, các dòng máy lọc không khí sẽ có 3 cửa hút không khí: 2 cửa 2 bên và 1 cửa phía dưới. Vì thế anh chị cần lưu ý đặt máy cách xa tủ quần áo, bàn ghế hoặc các đồ dùng có thể chắn hướng hút khoảng 30cm trở lên.

Còn nếu sử dụng máy lọc không khí Panasonic trong phòng điều hòa thì nên đặt máy ở ngay hướng gió, lúc này luồng khí sẽ hoạt động tốt và mau chóng lọc sạch không khí hơn. Khi sử dụng máy lọc cũng nên đóng kín cửa (thường máy sẽ hoạt động trên cơ chế phát ra các ion âm để kết hợp với những gốc hóa học của vi khuẩn trong không khí để trung hòa) để đảm bảo ion không bị thất thoát ra bên ngoài.

Cách sử dụng máy lọc không khí Panasonic chuẩn

Máy lọc không khí Panasonic là một thiết bị điện tử hoạt động bởi hệ thống nút bấm trên bảng điều khiển. Cách sử dụng máy lọc không khí nói chung và Panasonic nói riêng đều theo 1 trình tự nhất định:

  • Power hoặc Home: Nút nguồn. Có tác dụng khởi động hoặc dừng hoạt động của máy. Khi sử dụng lần đầu tiên, máy hoạt động theo chế độ tự động đã được cài đặt từ trước.
  • Sleep: Khi chọn chế độ này, công suất hoạt động của máy sẽ ở mức tối thiểu. Đồng thời, hệ thống đèn báo trên máy cũng được tắt đi để đảm bảo giấc ngủ sâu cho bạn và gia đình.
Các nút chức năng của máy lọc không khí Panasonic

Các nút chức năng của máy lọc không khí Panasonic

  • Nút Air Volume: Có chức năng chọn mức độ lọc khí. Tùy thời gian và mức độ ô nhiễm của không khí mà bạn có thể chọn các chế độ cho phù hợp. Chế độ càng cao thì tiếng ồn càng lớn. Thông thường, máy lọc khí Panasonic có 4 chế độ lọc: Tự động(Auto), Mức thấp dùng ban đêm (Lo), mức trung bình(Med) và mức cao khi không khí bị ô nhiễm nhiều(Hi). Nhấn Air Volume để chuyển đổi các chế độ lọc.
  • Nút Timer Button: Chế độ hẹn giờ lọc. Có các chế độ hẹn giờ 2h, 4h, 8h. Bạn ấn nút Timer Button để chuyển đổi các chế độ hẹn giờ khác nhau. Chế độ này phù hợp cho sử dụng ban đêm để tiết kiệm năng lượng.
  • Nút Child lock: Khóa an toàn cho trẻ em. Sử dụng chế độ này bằng cách nhấn giữ 3 giây. Nếu gia đình bạn có em bé, bạn hoàn toàn yên tâm vì khi sử dụng chế độ Child lock, bé sẽ không thể nhấn các nút chức năng làm hư hỏng máy hay mất an toàn.
  • Nút Econavi: Đây là chức năng hoạt động thông minh. Hệ thống máy sẽ tự động nhận diện mức độ ô nhiễm của không khí để chọn chế độ vận hành phù hợp. Đồng thời tiết kiệm điện năng đến mức tối đa.
  • Đèn báo PM2.5: có chức năng cảnh báo mật độ bụi mịn PM2.5. Khi hệ thống máy nhận diện được mật độ bụi mịn cao thì đèn sẽ tự động sáng, chế độ loại bỏ bụi làm sạch không khí cũng được kích hoạt.
  • Turbo: Khi chọn chức năng Turbo, máy sẽ hoạt động với công suất lớn nhất trong 10 phút để làm sạch triệt để lượng không khí trong phòng. Chế độ này nếu sử dụng thường xuyên có thể làm giảm tuổi thọ của máy.

Một vài lưu ý cần nhớ sử dụng các chức năng của máy lọc không khí

Cách sử dụng máy lọc không khí Panasonic để phát huy tối đa hiệu quả là nên dùng từ 4 giờ đến 6 giờ. Vì máy thường được trang bị công nghệ diệt vi khuẩn và nấm mốc và lọc sạch không khí chỉ trong một thời gian nhất định với từng loại trong khoảng thời gian nêu trên. 

Về chức năng lọc không khí của máy Panasonic sẽ sử dụng tùy theo tình trạng không khí của phòng mình hiện tại đang như thế nào. Cụ thể:

  • Nếu không khí trong phòng không ở mức quá bẩn. Thì nên dùng mức lưu lượng khí thấp, trung bình và sử dụng máy cả ngày. 
  • Nếu không khí phòng ở mức đáng báo động do không gian quá lâu không sử dụng. Nên sử dụng mức lưu lượng khí cao nhất để khử các vi khuẩn nấm mốc tồn đọng. Tuy nhiên không nên sử dụng liên tục mà chỉ trong 1 khoảng thời gian nhất định
Cách sử dụng máy lọc không khí Panasonic

Sử dụng máy lọc không khí tùy theo tình hình hiện tại

Yên tâm là dòng máy lọc không khí Panasonic đều được trang bị thêm các chế độ thông minh như Econavi hoặc Inverter. Sẽ tự động báo hiệu khi không khí đã được lọc sạch và ngừng máy để tiết kiệm điện năng sử dụng. Nếu sử dụng máy lọc lúc đi ngủ thì anh chị nên chuyển sang sang chế độ ban đêm để vừa tiết kiệm chi phí tiền điện lại giúp giấc ngủ được sâu hơn.

Bảng điều khiển máy lọc không khí Panasonic

Bảng điều khiển máy lọc không khí Panasonic

Video cách dùng máy lọc không khí Panasonic/Vattu365

Cách vệ sinh và bảo dưỡng máy lọc không khí Panasonic

Máy lọc không khí cũng như lá phổi của cả ngôi nhà. Cách sử dụng máy lọc không khí Panasonic đúng cách sẽ kéo dài tuổi thọ của máy đồng thời mang lại cho gia đình anh/chị chất lượng không khí cao hơn. Bởi khi sử dụng máy lâu, màng lọc bị tắc nghẽn do bụi bẩn tích tụ. Lượng không khí sạch đi qua màng lọc sẽ không còn đảm bảo chất lượng như lúc ban đầu.

Ngoài ra, tuổi thọ bộ lọc sẽ bị rút ngắn khi sử dụng quá lâu mà không làm sạch. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, tuổi thọ máy lọc khí được tính toán dựa theo các điều kiện phòng tiêu chuẩn. Khi mức độ không khí ô nhiễm nặng, lượng bụi bẩn tích tụ quá nhiều, bộ lọc cũng phải hoạt động hết công suất và giảm hiệu năng sử dụng.

Bằng cách vệ sinh máy lọc không khí Panasonic thường xuyên giúp giảm thiểu lượng vi khuẩn lẫn trong môi trường. Không sử dụng và vệ sinh đúng cách, máy lọc khí không những không phát huy được công dụng mà còn gây phản ứng ngược. Lúc này lượng vi khuẩn không được giữ lại ở màng lọc mà phát tán ra ngoài, gây nên hậu quả xấu cho người sử dụng.

 Cách vệ sinh máy lọc khí Panasonic

Cách vệ sinh máy lọc khí Panasonic

Bên cạnh đó, tùy vào mức độ ô nhiễm của môi trường sử dụng mà thời gian thay thế màng lọc có thể nhanh hay chậm. Sau khi thay xong thì giữ nút “Child lock” 3 giây để tắt đèn báo.
Đối với máy lọc không khí nói riêng và tất cả các thiết bị điện nói chung, khi không có nhu cầu sử dụng trong thời gian dài hãy rút phích cắm điện. Bọc bảo vệ và cất ở nơi khô ráo.

Qua bài viết hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Panasonic hi vọng anh/chị đã biết cách sử dụng máy lọc không khí đúng cách. Nếu anh/chị đang tìm một đơn vị cung cấp các dòng máy lọc không khí Panasonic hãy ghé Vật Tư 365. Anh/chị có thể tham khảo sản phẩm máy lọc không khí Panasonic tại đây hoặc liên hệ trực tiếp với Vật tư 365 theo địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

VẬT TƯ 365 - NHÀ PHÂN PHỐI THIẾT BỊ ĐIỆN NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

 Hotline: 0912917977

 Email: [email protected]

 Website: https://vattu365.com/

 Showroom: 13 đường số 7, P. An Lạc A, Q. Bình Tân, TPHCM (Click xem đường)

Vật Tư 365 là Nhà phân phối thiết bị điện nước dân dụng và công nghiệp tại TP.HCM từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Vật Tư 365 Cam kết sản phẩm chính hãng, mức giá tốt, hỗ trợ giao hàng nhanh ở các tỉnh đáp cùng nhiều chương trình hấp dẫn ứng nhu cầu của khách hàng.

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

Hãy đánh giá để Vật Tư 365 có cơ hội cải thiện chất lượng bài viết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số lượng đánh giá: 32

Chưa có đánh giá nào! Hãy là người đánh giá đầu tiên nhé

Bài viết này thực sự hữu ích với bạn...

Theo dõi chúng tôi trên Social Network nhé!

Chúng tôi rất tiếc nếu bài viết này chưa hữu ích với bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài viết này!

Hãy cho chúng tôi biết làm sao để cải thiện bài viết này?

author-avatar

Tác giả Vật Tư 365

Vật Tư 365 Chuyên phân phối Thiết bị điện - nước dân dụng và công nghiệp từ các thương hiệu uy tín như Panasonic, Nanoco, MPE, Schneider, Sino Vanlock, Bình Minh, Minh Hòa, Hoa Sen, Tiền Phong,... Cam kết sản phẩm chính hãng, giá tốt, giao hàng nhanh cùng nhiều hình thức thanh toán đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Xem thêm tại X(Twitter), FacebookPinterest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *